Những tọa độ nhất định phải check-in khi đến Gia Lai

Ở Tây Nguyên, ngoài Đà Lạt và Buôn Ma Thuột, Gia Lai cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách. Dưới đây là 7 địa điểm sống ảo bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này.

1. Chùa Minh Thành

Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc Nhật Bản, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km. Được xây dựng năm 1964 bởi hòa thượng Thích Giác Đạo, nơi đây từ lâu trở thành điểm thờ cúng, dâng hương của Phật tử trong vùng. Du lịch Gia Lai, khi đến đây tham quan du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tháp xá lợi cao 9 tầng, thấp thoáng dưới hàng liễu xanh mát.

Ảnh: Hvi02.07.

2. Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30 km về hướng Đông Bắc, thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah. Nằm ẩn mình giữa rừng xanh hùng vĩ, mỗi mùa, Chư Đăng Ya lại quyến rũ du khách bằng một nét riêng. Vào mùa mưa, ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng, còn đến mùa khô, hàng vạn đóa hoa dã quỳ bung nở khắp sườn núi tạo một khung cảnh thơ mộng.

3. Biển hồ Pleiku

Được mệnh danh là “đôi mắt Pleiku”, Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa, Biển Hồ mê hoặc du khách với màu xanh của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo.

4. Đập thủy điện Yaly

Nhà máy thủy điện Yaly nằm bên dòng sông Sê San, thuộc địa bàn xã Yaly, huyện Chư păh, tỉnh Gia Lai. Đây là công trình thủy điện ngầm lớn nhất Việt Nam, không những thế hồ chứa nước nơi đây còn là một địa điểm du lịch Gia Lai tuyệt vời. Ngoài ra, để khám phá bên trong khu nhà máy thuỷ điện, du khách sẽ được trải nghiệm đi trên những con đường dưới hầm dài hơn 500 m rực rỡ bởi những ánh đèn chùm lung linh rực rỡ phía hai bên và trên mái vòm. 

Ảnh: Nhiincheon

5. Biển Hồ Chè Pleiku

Nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, có tên gọi là Biển Hồ Chè bởi do sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè. Đồi chè ở đây chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km. Du lịch Gia Lai, đến đây du khách sẽ bị thu hút bởi màu xanh tươi của một vườn chè trong nắng sớm, dưới cái ánh nắng chói chang, biển chè vẫn xanh ngát. Ngoài ra, vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường là hàng thông lá kim phủ kín.