Ninh Thuận nối tiếp Đà Nẵng, Quảng Ninh thành thủ phủ du lịch châu Á

Bên cạnh những cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch châu Á như Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Thuận đang dần khẳng định vị thế thiên đường nghỉ dưỡng xứng tầm châu lục.

Xem các địa điểm du lịch hấp dẫn trên Triptoday

Kênh thông tin văn hoá giải trí Ticketgo

 

Thời gian gần đây, Ninh Thuận đã ghi dấu sự vươn mình mạnh mẽ của ngành du lịch. Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi vốn có, trong tương lai gần, Ninh Thuận hứa hẹn sẽ là điểm đến nổi tiếng châu Á chẳng kém Đà Nẵng hay Quảng Ninh. Ninh Thuận nằm trong vùng tam giác du lịch đình đám gồm Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa) và Mũi Né (Bình Thuận). Vì vậy, nơi này sở hữu vị trí địa lý thuận lợi trên bản đồ du lịch, dễ dàng thu hút nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước.

Miền đất nguyên sơ, nắng gió được thiên nhiên ưu ái ban tặng những thiên đường biển đẹp như mơ. Với hơn 100 km đường biển trải dài, Ninh Thuận sở hữu những bãi biển cát trắng, nước xanh trong, làm nên nét quyến rũ, tươi mát cho vùng đất gắn liền với cát và gió. 

Hang Rái huyền ảo tựa chốn bồng lai, biển Bình Sơn hiền hòa, biển Mũi Dinh, Ninh Chữ hoang sơ, mát lành... là những cái tên được cộng đồng xê dịch thi nhau nhắc tới khi nói về Ninh Thuận. Với tài nguyên biển dồi dào, Ninh Thuận đầy tiềm năng để phát triển du lịch biển sánh ngang với các địa điểm khác trong khu vực châu Á.

Các tín đồ du lịch thường ví Ninh Thuận như viên pha lê trong cát bởi nơi đây sở hữu những "tiểu sa mạc" đẹp mê mẩn. Những cồn cát trắng tựa hoang mạc như điểm nhấn đặc sắc của Ninh Thuận. Du khách tới đây có thể ghé thăm đồi cát Nam Cương, đồi cát Sơn Hải, Mũi Dinh... Những dịch vụ du lịch địa phương độc đáo như phục vụ khách thăm đồi cát trên xe bọ hung, trải nghiệm máy leo cát... đang phát triển mạnh ở Ninh Thuận, tạo dấu ấn với du khách trong và ngoài nước.

Ngoài điều kiện tự nhiên sẵn có, Ninh Thuận cũng tập trung phát triển các dịch vụ nhằm thúc đẩy ngành du lịch phát triển, thu hút du khách. Theo Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Thuận, tỉnh này được xác định là một trong những trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước đến năm 2020. Theo đó, Ninh Thuận có những chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại Ninh Thuận, có nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư, trong đó trong đó Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đã ra mắt dự án tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, hứa hẹn đem đến du khách 101 tiện ích dịch vụ chuẩn 5 sao như 9 hồ bơi vô cực, công viên nước, khu mua sắm ven biển sầm uất..

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ du lịch cao cấp, Ninh Thuận vẫn giữ được những bản sắc văn hóa lâu đời, mang dấu ấn riêng. Vùng đất này gắn liền với văn hóa của người Champa cổ. Du khách tới đây có thể tìm hiểu văn hóa Champa qua 3 cụm tháp Hòa Lai, Po Klong Garai và Po Rome, in đậm lịch sử lâu đời. Những cụm tháp này cũng là điểm check-in được tín đồ du lịch yêu thích.

Hòa mình với đời sống người dân vùng đất nắng gió cũng là những trải nghiệm ý nghĩa ở Ninh Thuận. Nếu không thả dáng trên biển xanh hay tham quan đồi cát, du khách có thể thư thả đi dạo vườn nho, ngắm đàn cừu gặm cỏ, xem người dân thu hoạch muối... khi đến Ninh Thuận. Những nét văn hóa mang tính địa phương chính là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho thiên đường du lịch mới mẻ này.