Ông già Noel sẽ ăn gì vào đêm Giáng sinh?

Đêm Giáng sinh, trẻ em các nước trên thế giới thường để lại đồ ăn cho ông già Noel cùng đàn tuần lộc. Tuy nhiên, mỗi món ăn ở từng quốc gia lại khác nhau. Vậy bạn có biết những món ăn đó là gì không, hãy cùng triptoday.vn khám phá qua bài viết đưới đây nhé:

1. Mỹ (sữa, bánh quy)

Ở Mỹ, trẻ em thường để lại một ly sữa và đĩa bánh quy cho ông già Noel ăn vặt khi ông đến thăm nhà và tặng quà. Tuy nhiên, một số ít gia đình lại để cà rốt, pizza, hoặc thậm chí là cần tây. 

2. Australia (bia, bánh quy)

 Khác với người Mỹ, trẻ em ở Australia thay thế ly sữa bên đĩa bánh quy bằng một chai bia lạnh cho ông già Noel. Lý do dùng bia là bởi tháng 12 ở Australia đang vào mùa hè, thời tiết nóng bức, ông già Noel cần bia để giải khát hơn là uống sữa. 

3. Hà Lan (cà rốt)

Ở Hà Lan, trẻ em không tin rằng xe trượt tuyết của ông già Noel được kéo bởi tuần lộc. Thay vào đó, những đứa trẻ cho rằng ngựa mới là phương tiện di chuyển của ông già tuyết. Vì vậy, trẻ em ở Hà Lan thường để lại cà rốt cho ngựa ăn để đàn ngựa có sức chở ông già Noel đi vòng quanh thế giới.

4. Đan Mạch (bánh pudding gạo)

Những đứa trẻ Đan Mạch không để lại bất cứ đồ ăn gì cho Julemanden, tên của ông già tuyết theo tiếng Đan Mạch. Thay vào đó, trẻ em ở đây để lại đồ ăn cho yêu tinh Nisser vào đêm Giáng sinh với niềm tin nếu không cho yêu tinh ăn bánh pudding gạo, chúng sẽ quấy phá giấc ngủ cả đêm.

5. Iceland (bánh nướng lá)

Ở Iceland, Giáng sinh kéo dài 26 ngày và có 13 ông già tuyết phát quà, đồ ăn cho trẻ em trên khắp đất nước. Đổi lại, tụi trẻ để lại cho ông già Noel những chiếc bánh mì lá được nướng giòn.

6. Pháp (cà rốt, bánh quy và giày)

Trẻ em Pháp để lại giày, bánh quy và cà rốt vào đêm Giáng sinh. Giày để đựng quà do ông già Noel tặng, bánh quy để ông già Noel ăn và cà rốt dành cho đàn tuần lộc.

7. Đức

Trẻ em ở Đức không để lại đồ ăn mà chúng viết thư cho ông già tuyết và đặt ở trên bàn qua đêm. Bức thư là những mong muốn của bọn trẻ về món quà muốn nhận trong đêm Giáng sinh. Sáng hôm sau, bức thư sẽ biến mất và được thay thế bởi món quà mỗi bé ao ước.

8. Ireland (bia Guiness)

Bia Guiness là niềm tự hào của người dân Ireland. Theo truyền thống, vào đêm Giáng sinh, bọn trẻ sẽ đặt một cốc bia Guiness lạnh dưới gốc cây thông như sự đáp lại món quà mà ông già Noel đã tặng.

9. Anh (rượu vang)

Giống Australia hay Ireland, trẻ em nước Anh để lại một đồ uống có cồn cho ông già tuyết vào đêm Giáng sinh. Bọn trẻ tin rằng, ông già Noel phải di chuyển nhiều trong đêm tuyết nên cần một ly rượu vang làm ấm cơ thể.