Sài Gòn tổ chức tuần lễ trái cây ‘Trên bến dưới thuyền’ ở bến Bình Đông, Quận 8 không thể bỏ lỡ

Tuần lễ trái cây sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 28/5 đến 4/6/2022 tại tuyến đường Bến Bình Đông, Phường 13, Phường 14, Quận 8 ở Sài Gòn. Tuần lễ với quy mô khoảng 180 gian hàng, trong đó có 10 gian hàng mây tre lá trưng bày, giới thiệu sản phẩm và 170 gian hàng nhà bạt kinh doanh “Trên bến dưới thuyền .

Thông tin từ Ban tổ chức, tuần lễ sẽ có nhiều hoạt động đa dạng và phong phú. Không chỉ có những gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các loại trái cây, các sản phẩm được chế biến từ các loại trái cây mà còn có những gian hàng triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ trái cây – củ – quả của các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre…

Đến với Tuần lễ trái cây, bạn sẽ có cơ hội tham quan, mua sắm, trải nghiệm tại gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các loại trái cây, các sản phẩm được chế biến từ các loại trái cây mà còn có những gian hàng triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ trái cây – củ – quả của các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre… gian hàng gói, nấu bánh ú lá tre. Bên cạnh đó, gian hàng biểu diễn trò chơi dân gian (nặn tò he), tạo hình bong bóng nghệ thuật cũng giúp du khách, nhất là trẻ em hiểu thêm những nét đẹp truyền thống, văn hóa dân tộc.

Chương trình nhằm góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam Bộ. Qua đó, góp phần quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch Sài Gòn, từng bước nâng tầm quy mô thành Lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến, dưới thuyền”, thu hút người dân Sài Gòn trải nghiệm những hoạt động thú vị.

( Nguồn tổng hợp)