Sống ảo siêu đẹp ở 3 bảo tàng Sài Gòn, dân mê check - in không thể bỏ qua.

Được yêu thích bởi không chỉ là nơi lưu giữa nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, 3 bảo tàng Sài Gòn này còn là nơi chụp choẹt sống ảo của nhiều bạn trẻ Sài Thành.

>>>Xem thêm: Nhiều kinh nghiệm du lịch cùng Triptoday Youtube channel

1. Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Bảo tàng Mỹ thuật tọa lạc ngay quận 1, nơi đây được thành lập vào năm 1987 nhưng mãi đến năm 1991 thì mới đi vào hoạt động chính thức. Đây là một trong những bảo tàng Sài Gòn được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi không gian đậm chất xưa cũ ngay trung tâm thành phố.

Đến đây, bạn sẽ lạc giữa một tòa nhà cổ kính với kiến trúc đậm nét châu Âu. Phần trên mái nhà được lợp ngói âm dương màu đỏ, các ô cửa sổ thì được lắp kính màu có hoa văn, sàn nhà được lát bằng gạch bông với kiểu dáng, hoa văn đa dạng, phong phú, riêng phần cầu thang thì được lát đá cẩm thạch vô cùng nghệ thuật.

Ảnh: anhthu__12

Nếu tầng 1 được dành để triển lãm, trưng bày, kinh doanh tranh và tổ chức nghệ thuật, thì ở tầng 2 lại trưng bày các tác phẩm điêu khắc, mỹ thuật đương đại. Tầng trên cùng là để trưng bày các bộ sưu tập mỹ thuật cổ đại, mỹ thuật cận đại và thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam.

Ảnh: girlinfeb

Địa chỉ: Bảo Tàng Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh – 97A Phó Đức Chính, Quận 1, Hồ Chí Minh

Giá vé:

– Người lớn: 30k

– Học sinh, sinh viên: 15k

Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00

2. Bảo tàng Áo Dài

Bảo tàng Áo Dài tọa lạc giữa quận 9, cách trung tâm Sài Gòn chỉ 30 phút di chuyển. Với khung cảnh yên bình với những dãy nhà màu vàng cũ kỹ, nhiều công trình bằng gỗ được chạm khắc tỉ mỉ, nơi đây được nhiều du khách ví như một “Hội An thu nhỏ” giữa Sài Gòn.

Ảnh: Kiều Ngân

Nơi đây ra đời từ ý tưởng và công phu sáng tạo của họa sỹ – nhà thiết kế Sỹ Hoàng, suốt hơn 10 năm, trên nền tảng của khu nhà vườn Long Thuận. Là bảo tàng tư nhân, mang kiến trúc truyền thống, có màu sắc thiền – tịnh.

Ảnh: pt.anhthuy

Khách tham quan Bảo tàng Áo Dài sẽ có cơ hội tìm hiểu nguồn gốc và sự phát triển của chiếc áo dài qua từng giai đoạn lịch sử. Tại bảo tàng những chiếc áo dài được trưng bày theo trình tự phát triển thời gian: chiếc áo dài tứ thân thế kỷ XVII, áo dài năm thân thế kỷ XVIII, áo dài vương triều nhà Nguyễn thế kỷ XIX…

Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, Phường Long phước, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Giá vé:

- Người lớn: 50k/vé

- Sinh viên: 30k/vé

3. Bảo tàng TP Hồ Chí Minh

Với diện tích 2ha, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh là một toà nhà lớn được thiết kế & xây dựng bởi các kiến trúc sư người Pháp. Chính vì thế nên nơi đây mang đậm không khí văn hoá, kiến trúc của châu Âu. Từng chi tiết nhỏ của bảo tàng đều rất tinh xảo và mang tính thẩm mỹ cao. Chưa hết, vì đã được đưa vào hoạt động trên dưới 30 năm nên nơi đây còn có sự hoài cổ nữa.

Ảnh: carrollvinh_

Từ dãy hành lang dài đậm chất điện ảnh, khung cửa sổ mơ màng cho đến cầu thang cổ cực đẹp hay mái vòm lớn – tất cả đều mang đậm hơi thở phương Tây. Đặc biệt những bạn nào thích phong cách vintage và muốn có những bức ảnh “so deep” thì đây chính là không gian lý tưởng nhất đó.

Ảnh: lean281296

Bốn khu vực chính của bảo tàng là phần cổng chính diện, cầu thang chính, sân thượng lầu 1 và hành lang. Trong đó cầu thang và hành lang là những background lên hình xuất sắc nhất. Vừa vắng vẻ, đã vậy lại còn cực đẹp nên ai đến đây cũng có cả một album ảnh. Đây cũng là một trong những bảo tàng Sài Gòn được nhiều tín đồ chụp ảnh tìm đến sống ảo.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 7:30-18:00 (Thứ hai – chủ nhật, kể cả lễ, tết)

Giá vé vào cổng: 5k –  Với những bạn có thẻ học sinh: Miễn phí

Hy vọng 3 bảo tàng Sài Gòn này sẽ là điểm đến đổi gió cuối tuần cho bạn. Lưu lại ngay nhé.