Top 5 con đường đẹp nhất Hà Nội

Hà Nội từ lâu nay vẫn luôn nổi tiếng với những con đường đẹp và con phố cổ kính. Đặc biệt cái đẹp của nơi đây thay đổi theo từng mùa và từng không gian, chính vì vậy mà mỗi một khoảnh khắc, một thời điểm khác nhau, người ta lại thấy thủ đô mang một dáng vẻ khác nhau. Đường Phan Đình Phùng, đường Hoàng Diệu, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Nguyễn Du, đường Thanh Niên… được xem là những con đường đẹp nhất và khó quên nhất của Hà Nội.

Đường Phan Đình Phùng

Hai bên đường là những hàng sấu già được trồng từ lâu

Phan Đình Phùng có thể được coi là một trong những con đường có vỉa hè rộng nhất thủ đô với những hàng sấu già xanh mát và cao vút. 2 con đường này đẹp vào cả 4 mùa. Mùa xuân, mùa hạ, ngập trong sắc trắng của hoa sấu rồi những chùm sấu xanh rung rinh trong gió. Mùa thu, mùa đông lại khoác lên mình tấm áo vàng của lá sấu rụng.

Phố Phan Đình Phùng mùa lá rụng

Đường Hoàng Diệu

Đường Hoàng Diệu được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm lí tưởng để chụp ảnh cưới

Nằm ngay cạnh đường Phan Đình Phùng, đường Hoàng Diệu luôn rộng rãi và mát rượi nhờ hai hàng cây cổ thụ hai bên đường. Nếu nhắc đến top những con đường đẹp, xanh, mát nhất thủ đô thì nhất định Hoàng Diệu không thể nào không lọt vào danh sách được.

Những dấu tích cổ xưa của Hà Nội bạn có tìm thấy trên con đường này là Hoàng thành Thăng Long, Cổng Đoan Môn và những ngôi nhà được xây theo kiến trúc Pháp. Và vài năm gần đây, điều níu chân bao người tại đường Hoàng Diệu là căn nhà ở số 30 - nơi ở của gia đình đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ khi Đại tướng ra đi, hằng năm cứ đến dịp lễ hay ngày kỉ niệm, nhiều người lại tập trung lại trước cổng nhà để dâng hương hoa tưởng nhớ đến ông.

Số nhà 30 đường Hoàng Diệu - nơi ở gia đình đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đường Đinh Tiên Hoàng

Đường Đinh Tiên Hoàng chạy dọc bờ hồ Hoàn Kiếm

Chạy dọc quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, đường Đinh Tiên Hoàng nằm ở trái tim của thủ đô Việt Nam. Trên con đường này có đền Bà Kiệu, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Hòa Phong và Bưu điện Thành phố với chiếc tháp đồng hồ lịch sử. Vào những ngày lễ, tết, con đường này thường được chọn làm địa điểm bắn pháo hoa và tổ chức những sự kiện đặc biệt.

Không chỉ mang ý nghĩa văn hóa, Đinh Tiên Hoàng cũng là một con đường du lịch quen thuộc với nhiều người nước ngoài đến thăm Hà Nội.

Con đường này đi qua nhiều di tích lịch sử của thủ đô

Đường Kim Mã

Những hàng gạch đỏ đã tạo nên dấu ấn đặc trưng cho đường Kim Mã

Khi nhắc đến tên con đường này, thì chắc hẳn là các bạn trẻ ở Hà Nội không còn thấy lạ lẫm gì nữa rồi nhỉ? Ở hai bên và giữa đường đều có rất nhiều cây xanh mát mẻ. Tô điểm vào đó là dãy đường hành lang với những viên gạch đỏ đều tăm tắp.

Mùa nào con đường này cũng có nhiều người tới chụp ảnh trong đủ các trang phục rộn ràng sắc màu.

Nơi đây cũng là một địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ Hà Nội

Tuy nhiên, đường Kim Mã sẽ đẹp nhất vào mùa thu đông với những cánh cây khẳng khiu trơ trụi và lá vàng đầy đường.

Đường Thanh Niên

Đường Thanh Niên luôn mát mẻ nhờ những hàng cây phượng vĩ xanh rì ở hai bên

Đường Thanh Niên được mệnh danh là “con đường lãng mạn nhất giữa lòng Hà Nội” khi chạy quanh co giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Hai bên đường là những hàng phượng vĩ và hàng trúc xanh rì, rậm rạp đã tạo cho nơi đây một nét độc đáo rất khác biệt.

Trong ngày hè oi ả như hiện nay, chiều chiều có rất nhiều người tới đường Thanh Niên để hóng mát, tập thể dục hoặc hẹn hò, trò chuyện. Tối tới đèn lên, con đường dài này cũng mang những nét đẹp rất riêng mà hiếm nơi nào có được.

Đường Thanh Niên lên đèn buổi tối

TripToday.vn