Top 5 kênh youtube đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm về Du lịch và Khám phá không thể bỏ qua

Bạn thích những chuyến du lịch và khám phá nhưng lại không có nhiều thời gian để đi. Vậy tại sao không ngồi nhà và thưởng thức các kênh yotube về du lịch và khám phá. Nhất định các kênh YOUTUBE về du lịch dưới đây sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Hãy cùng Triptoday điểm qua một số kênh youtube về Du lịch và Khám phá hay nhất qua bài viết này nhé!!!

1. Khoa Pug

Khoa Pug đã có kinh nghiệm làm Youtuber khoảng 2 năm trở lại đây. Ban đầu Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa) làm những video chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó pug, sau chuyển hướng sang review những khách sạn, nhà hàng sang trọng bậc nhất. Tiếp đến là những video trải nghiệm du lịch trong và ngoài nước

Khoa Pug cũng rất mạnh tay khi chi rất nhiều tiền để đi nhiều nơi, ở khách sạn 5 sao để có thể review những trỉa nghiệm chân thực cho người xem.  Những video của Khoa Pug cũng được quay và dựng theo lối trải nghiệm tự nhiên, hầu như không cắt dựng, chỉnh sửa nhiều. Anh cũng trò chuyện với người xem trong lúc quay video và chỉ thêm phụ đề chứ không lồng tiếng ngoài. Khoa thường sử dụng những cú máy dài, liền mạch, ít khi chuyển cảnh, sao cho video thô mộc và tự nhiên nhất. Anh thừa nhận rằng mình không giỏi quay cảnh đẹp, nhiều nơi đẹp mà Khoa quay lên nhìn xấu òm

Khoa pug thường đi du lịch theo yêu cầu khán giả. Ở phần bình luận dưới mỗi video, người xem sẽ gợi ý những địa điểm mà họ muốn Khoa đến khám phá. Khoa Pug sẽ chọn ra những nơi mà nhiều người yêu cầu để đến trải nghiệm. Cho đến nay, anh chàng đã làm những series ở Ai Cập, Dubai, 4 địa điểm Đông Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Nếu muốn có cái nhìn thực tế, cận cảnh, khám phá ẩm thực, con người, văn hóa địa phương thì hãy theo chân Khoa Pug

2. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang - kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê. Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước. Vào đầu năm 2021 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1,63 triệu lượt người theo dõi.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

3. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video. Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Đến với Fahoka Xê dịch bạn có thể:

Tìm ra các thông tin hay chuẩn bị cho chặng đường sắp tới

Kiến thức hay về các vùng đất và văn hóa trên thế giới

Giải trí cùng các thông tin thú vị về du lịch, khám phá và sự kiện.

4. Challenge Me - Lê Hoàng Nam

Challenge Me là một loạt những khám phá thực tiễn trên YouTube về những bí ẩn của cuộc sống không có câu trả lời thỏa đáng, gây tò mò, thậm chí là sợ hãi cho mọi người. Thông qua đó, họ muốn giới thiệu những cảnh đẹp, con người, lịch sử, địa lý và phong tục Việt Nam.

Tiêu chí chọn điểm đến khiến Hoàng Nam vác balo lên đường thường thỏa các yếu tố: Có thử thách cho bản thân, pha chút mạo hiểm, cảnh vật hoang sơ hoặc còn điều bí ẩn. Khi đến vùng đất mới, anh thường tìm các đỉnh núi hoặc các công trình cao để đặt thử thách cho bản thân mình. Có lần, anh leo lên tháp cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng với chiều cao khoảng 80 mét. Khi ở lưng chừng, anh đã không tránh khỏi sự hoảng sợ. Và những gì chàng thí sinh đội xanh lá của Cuộc đua kỳ thú 2014 có thể làm là tự trấn an bản thân, giữ bình tĩnh bằng câu thần chú “Cứ đi rồi sẽ tới”.

Khi chia sẻ các clip chinh phục của mình, không ít người cho rằng anh là gã ngông cuồng. “Ai cũng nghĩ tôi liều nhưng thật ra tôi đã tính toán, chuẩn bị kỹ càng để an toàn của bản thân luôn được đảm bảo.” Chàng MC một thời của sóng Xonefm hài lòng với cuộc sống mình đang có. Mỗi tháng một tuần cho chuyến đi theo kế hoạch công việc, những ngày còn lại thì khám phá riêng cho bản thân mình hay thi thoảng đi du lịch cùng cô con gái 5 tuổi. “Nhưng nếu duyên đến và có thể chấp nhận cho nhau, thì cứ tiến tới thôi. Đâu lại vào đấy”.

5. Trần Đặng Đăng Khoa

Có lẽ cộng đồng phượt thủ Việt không ai là không biết đến cái tên Trần Đặng Đăng Khoa, chàng trai 30 tuổi đã dám làm những điều mà ít ai dám nghĩ tới – đi xe máy vòng quanh thế giới. Lên đường từ ngày 1/6/2017, đến nay Khoa đã hoàn thành được một nửa hành trình của mình với 33.000km trên 3 châu lục, qua 30 quốc gia.

Niềm tin không phải dựa trên sự mơ mộng hão huyền chốc lát mà nó được xây dựng dựa trên giấc mơ đã ấp ủ qua nhiều năm tháng, dựa trên những nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm qua thời gian dài. Trước khi lên đường, Khoa đã thực hiện xấp xỉ 200 chuyến đi tới nhiều điểm đến: tất cả tỉnh thành của Việt Nam, các nước Đông Nam Á và một vài nước ở châu Âu. Các chuyến đi chính là những kinh nghiệm thực tế quý báu, là hành trang để Khoa mang theo trong hành trình đầy mạo hiểm của mình.

Một nửa hành trình còn lại, Trần Đặng Đăng Khoa sẽ còn phải tiếp tục băng qua châu Âu, châu Mỹ và châu Úc trước khi trở về Việt Nam. Anh vẫn thường xuyên cập nhật về hành trình của mình trên facebook cá nhân để tất cả những người ủng hộ có thể dõi theo.