Top những địa điểm thưởng thức ẩm thực THÁI LAN tại TPHCM

Thái Lan nổi tiếng với nét ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Nếu là tín đồ của những món ăn mang hương vị chua cay đặc trưng xứ sở chùa vàng, bạn có thể lưu lại 5 địa chỉ thưởng thức ẩm thực Thái Tại TP HCM dưới đây .

1. Happy Thai

Happy Thai, nằm trên đường Hai Bà Trưng đông đúc, để dùng buổi trưa cùng hai người bạn. Mặt tiền quán khá nhỏ, tôi phải để ý quan sát mới nhìn thấy trong lần đầu ghé. Bạn nhân viên dẫn tôi lên vị trí đặt trước trên lầu 1, sát cửa sổ nhìn ra khoảng sân rộng, đẹp mắt.

Buổi trưa, khách hàng chủ yếu ngồi trong phòng vì nhiệt độ ngoài trời khá cao. Các bàn bố trí gần nhau, có khu vực cho nhóm khách 6-10 người. Bạn nên đặt bàn trước để tránh tình trạng hết chỗ giờ cao điểm. Buổi tối, không gian bên ngoài lãng mạn phù hợp để hẹn hò riêng tư.

Tôi thử gọi tom yum, pad Thái bò, gỏi tôm, cơm chiên, xôi xoài và 3 phần nước uống, giá khá hợp lý (chừng 600.000 đồng). Phần ăn vừa phải, trang trí đẹp mắt trên chén đĩa xanh bắt mắt.

Món ăn gợi ý: Lẩu Thái, gỏi xoài cá trê chiên giòn, tom yum...

2. Somtum Der

Đây là một trong số những địa chỉ hiếm hoi ở TP.HCM dành riêng cho ẩm thực Isan - vùng đất nằm bên dòng sông Mekong, liền kề với Lào và Campuchia. Nhiều món ăn nổi tiếng của Thái Lan như gỏi đu đủ, xôi, súp chua cay, thịt nướng bắt nguồn từ Isan.

Nhà hàng nằm trên tầng 2,3 và 4 một tòa nhà trên đường Pasteur. Không gian phía trong nhiều màu sắc, trang trí bằng vải hoa văn rực rỡ, đặc trưng của vùng nông thôn Thái Lan.

các món ăn nổi bật có thể kể đến gỏi sò huyết, trứng lòng đào, canh chua sườn non. Pad Thái và xôi xoài không quá khác biệt nhưng cũng là gợi ý đáng thử.

Nếu đến vào tối cuối tuần hoặc ngày lễ, bạn nên đặt bàn trước để có chỗ ngồi ưng ý.

Gợi ý món ăn: Trứng lòng đào, thịt nướng cốt dừa ăn kèm xôi, pad Thái...

3. Gõ Thái Noodles

Bạn hãy nhớ lưu lại địa chỉ của Gõ Thái Noodles phòng khi muốn lang thang thưởng thức ẩm thực khu Thảo Điền - nơi nổi tiếng với hàng loạt quán xá mới, phong cách hiện đại.

Tuy không gian nhỏ nhưng mang lại cảm giác ấm cúng, Gõ Thái Noodles được trang trí bằng đồ tái chế thân thiện môi trường và lúc nào cũng có mùi thơm dễ chịu.

Nhiều thực khách cho rằng xôi thịt heo nướng giá 65.000 đồng là món ăn phải dùng thử tại nhà hàng. Phần xôi dẻo, thịt mềm, ướp đậm đà kết hợp hoàn hảo với nước sốt.

Tuy nhiên, điểm trừ của địa chỉ ăn uống nằm ở thời gian lên món khá lâu, số lượng nhân viên ít nên hơi bất tiện trong giờ cao điểm.

Món ăn gợi ý: Xôi thịt heo nướng, mì gà, gỏi xoài mực...

4. Tuktuk Thai Bistro

Tuktuk Thai Bistro có lẽ là một trong những địa điểm thưởng thức ẩm thực Thái khá có tiếng. Với hương vị món ăn khá vừa miệng, vị nước uống ổn dù giá cả cao hơn mặt bằng chung.

 

Nơi đây nổi tiếng với món Thái Lan được chế biến hợp khẩu vị người Việt, bày trí đẹp mắt. Tuy nhiên, lượng thức ăn mỗi phần khá ít. 

Món ăn gợi ý: Pad Thái, gỏi xoài cá trê, cà ri gà Thái, nghêu xào với rau quế và sa tế Thái, sò huyết xào me chua cay...

5. Café Central An Đông 

Café Central An Đông là nhà hàng buffet cao cấp nằm trong khu vực Chợ Lớn phục vụ hương vị món ăn từ nhiều nước trên thế giới. Thực đơn món đa dạng với salad trộn ngấm vị, gà xiên nướng kiểu Thái, cà ri... mang đặc trưng các khu chợ đêm nhộn nhịp thủ đô Bangkok.

Nhà hàng nằm trên tầng 4 có không gian rộng thoáng, phù hợp tổ chức họp mặt nhóm đông người hoặc các bữa tiệc quy mô lớn.

Giá buffet dao động 650.000-900.000 đồng, khá cao, nhưng phù hợp nếu bạn muốn nếm thử hương vị đa dạng do chính tay đầu bếp Thái Lan chế biến.

Món ăn gợi ý: Sườn cây, cá trê chiên xù, xôi xoài, cà ri xanh...