Top những điểm check -in không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo

Ai một lần đặt chân đến Côn Đảo cũng phải choáng váng trước cảnh biển xanh mướt, núi non cây cối nên thơ, cát trắng dịu êm, nắng vàng sóng vỗ ở Côn Đảo. Tháng 5 là lúc Côn Đảo đẹp nhất trong năm lại là mùa rùa kéo về đẻ trứng nên đi tận hưởng kỳ nghỉ mùa hè ở đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú. Và dưới đây là những điểm check -in không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo!!!

1. Cung đường biển Mũi Cá Mập - bãi Nhát - bãi đá đẹp

Cung đường biển Mũi Cá Mập - bãi Nhát - bãi đá đẹp (bãi đá cuội)là điểm ngắm hoàng hôn và chụp hình check-in đẹp nhất trên đảo. Nhiều người còn cho rằng nơi đây có view ngắm hoàng hôn đỉnh hơn cả Phú Quốc. 

2. Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) 

là ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo, nằm trên núi mặt hướng ra biển. Bạn có thể chọn leo 200 bậc thang hoặc đi xe ôm lên với giá 40.000 đồng/khứ hồi để ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và Vịnh Côn Sơn.

3. Trạm radar 590 đường Huỳnh Thúc Kháng 

Là điểm tham quan cần xin phép đồn biên phòng. Trên đường lên trạm radar, bạn có thể quan sát được toàn cảnh đảo. Đường đi lên hơi khó khăn và có đoạn phải đi bộ lên nên bạn cần chuẩn bị tinh thần từ trước, bù lại view toàn cảnh đảo rất đẹp. Đây cũng là khu vực quân sự nên bạn không sử dụng flycam và có những khoảng thời gian không được cho lên. Tốt nhất là hãy xin phép hoặc hỏi trước xem có được lên không nhé. 

4. Bãi nước nóng bên trái bãi Đầm Trầu

Sau khi dạo chơi và tắm biển ở bãi Đầm Trầu xong thì bạn có thể đi theo con đường mòn trên núi phía Tay Trái để sang bãi Nước Nóng. Nơi đây có cảnh vật hoang sơ, xanh mướt với biển và rừng ngập mặn rất đẹp. 

Bãi suối nóng Côn Đảo điểm đến không thể bỏ qua

5. Cụm 5 di tích

 Bảo tàng Côn Đảo - Dinh Chúa Đảo - Di tích nhà tù Phú Hải - Di tích chuồng cọp Pháp - Di tích chuồng cọp Mỹ. Những điểm này khá gần nhau và ngay trung tâm thị trấn, bạn có thể đi hết trong một buổi. Vé vào tham quan Bảo tàng Côn Đảo là 50k/lượt. Bạn nên ăn mặc nhã nhặn, lịch sự khi đến những địa điểm này. 

6. Cung đường biển Mũi Chim Chim - Mũi Tàu Bể là nơi ngắm bình minh đẹp.

Đi "ngắm mặt giời" trên mũi Tàu Bể, Chim Chim, Cá Mập & bãi Nhát

7. Vịnh Đầm Trầu 

Là bãi biển thu hút nhiều du khách đến tắm vì nước êm, xanh trong. Từ đây mọi người có thể ngắm được máy bay đáp xuống sân bay Cỏ Ống giống như ở đảo Krabi, Thái Lan. Đặc biệt, cạnh đó là bãi biển Bí Mật có khung cảnh trữ tình với rừng cây nhiều dây leo ma mị.

8. Khám phá các đảo nhỏ: 

Xung quanh đảo có rất nhiều đảo nhỏ (còn gọi là các hòn), bạn có thể thuê cano ra đó tham quan, bơi lội, lặn ngắm san hô, thăm rùa... Nếu chỉ có một, hai người, bạn có thể chọn tour. Nếu đi đông, bạn có thể tự thuê cano riêng, trải nghiệm cũng như đi tour nhưng tiết kiệm rất nhiều chi phí.

9. Hòn Bà

Có diện tích lớn thứ 3 trong số những hòn đảo ở đây, hòn Bà sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng bao gồm cả: rừng ngập mặn, hệ sinh thái biển và rừng với nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Ngoài tắm biển, lặn ngắm san hô, bạn còn được chinh phục đỉnh Tình Yêu – địa điểm check in ở Côn Đảo nổi tiếng không thua kém gì những nơi khác. Hay đắm mình dưới dòng suối mát nếu đi vào mùa mưa, những hoạt động hòa mình vào thiên nhiên đầy thú vị. 

10. Nghĩa trang Hàng Dương 

Là điểm du lịch tâm linh mà ai tới cũng nên ghé thăm để thắp nhang mộ Cô Sáu và các liệt sỹ. Hiện tại chỉ mở cửa đến 22h và bạn lưu ý ăn mặc lịch sự khi đến đây nhé.