Top 16 khu ăn uống, chợ ẩm thực hấp dẫn nhất Thái Lan

Thái Lan từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực châu Á và thế giới, đến với Thái Lan bạn không những được trải nghiệm cảm giác mua sắm giá rẻ cực kỳ tuyệt vời, cơ hội được tham quan hệ thống đền chùa kiến trúc độc đáo mà còn có dịp được thưởng thức hàng trăm món ăn đa dạng độc đáo xuất phát từ các nền văn hóa Thái, Ấn và Hoa. Dưới đây là top 16 khu ẩm thực “không nên bỏ qua” mà Triptoday.vn muốn giới thiệu đến bạn khi bạn du lịch Thái Lan. Nào cùng khám phá thôi.

Yaowarat road hay khu Chinatown

Yaowarat road hay khu Chinatown là khu phố người Hoa lâu đời ở  Bangkok với những gian hàng sầm uất bên cạnh đó là thiên đường ẩm thực đường phố vô cùng nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan. Chinatown có hàng tram gian hàng ăn, từ cửa hàng sang trọng đến các quán ăn vỉa hè, các hàng đồ ăn bán rong… nằm dọc con đường Yaowaret. Đến đây bạn sẽ đắm chìm trong hàng trăm món ăn đặc sắc của đất nước Thái Lan với mức giá cũng rất bình dân.

Ở Chinatown, các  hàng quán hấp dẫn trải dài từ đầu phố đến cuối phố với đủ các món ăn phong phú từ hải sản, xôi xoài đến các loại nước ép tươi mát như nước lựu, nước quýt, các loại mỳ, các xe trái cây tươi rói được bày biện bắt mắt... tất cả tạo thành một bữa dạ tiệc thức ăn đường phố dành cho mọi du khách.

Những món ăn nổi tiếng nhất trong khu vực là dim sum, hàu chiên trứng, mỳ nước, và rất nhiều, rất nhiều các loại hải sản tươi sống. Bạn cũng nên dùng thử các món tráng miệng và trái cây tươi trên con đường này. Những viên kem dừa hoặc kem sầu riêng (vị đặc trưng của Thái Lan) hoặc một chai nước ép lựu mát lạnh chắc chắn sẽ là cái kết hoàn hảo cho bữa ăn tối của bạn.

Nếu bạn là tín đồ sầu riêng  thì cứ xác định chuẩn bị sẵn tiền đi bởi các quầy sầu riêng ở khắp mọi nơi. Những quả sầu riêng to đùng, múi mập, cơm dày và thơm nức chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua.

Các hàng nước ép lựu từ đầu phố đến cuối phố với những chai nước hồng hồng, mát lạnh xếp gọn ghẽ cạnh những quả lựu Thái to đùng, đỏ au sẽ giúp bạn xua đi cái thời tiết oi nồng của Bangkok.

Ngoài ra hàng bánh mì ở trước ngân hàng Government Savings Bank cũng không nên bỏ qua. Quán chuyên bán bánh mì mềm với 9 loại nhân như bơ sữa, custard, chocolate... Nghe thì chẳng có gì, thế nhưng tối nào hàng này cũng rồng rắn người xếp hàng đợi mua.

Hai hàng hải sảnh xanh - đỏ nằm đối diện nhau ở giữa phố là hai hàng tiêu biểu nhất, lúc nào cũng tấp nập khách và luôn thơm lừng nên rất dễ để nhận ra. Quán bán đủ loại tôm, cua, mực, lẩu, tom yum... với giá khá bình dân, chỉ ngang ngửa ở Việt Nam nên nếu đã đến đây, nhất định nên thử một lần.

Để di chuyển đến đây nhanh và thoải mái nhất, bạn nên chọn MRT đến ga Hua Lamphong rồi đi bộ khoảng 15 phút để đến Yaowarat. Hoặc nếu muốn thêm chút sôi động và tốc độ, một chuyến tuk tuk sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Chợ Ratchawat và Sriyan

Ẩn mình trong quận Dusit yên tĩnh và thanh bình, xuôi về phía cuối đường Nakhon Chaisi là hai khu chợ dân gian lâu đời bậc nhất Thái Lan: Rachawat và Sriyan, nơi trứ danh với các quán Vịt nướng và những tiệm Mì bò Kobe thơm nức mũi, càng không thể bỏ qua món Cà ri cá mập cay nồng đậm đà hương vị đặc trưng tại đây.

Ra khỏi Rachawat và đi xa hơn khoảng 1km, khu chợ Sriyan cùng những món ăn truyền thống Thái Lan đang sẫn sàng chào đón. Vẫn là những quán mì, tiệm cà ri ngon tuyệt hảo, thêm vào đó là món Cà ri “rừng rậm” cay xé lưỡi gây ấn tượng mạnh cho tất cả thực khách. Văn hóa ẩm thực dân gian được thể hiện phong phú qua số lượng, hình thức trình bày, màu sắc, mùi vị và sự thân thiện nhiệt tình của người dân bản xứ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Để đến được 2 khu chợ Ratchawat và Sriyan  bạn có thể đi BTS và xuống ở trạm Victory Monument, sau đó đi taxi khoảng 10 phút là đến.

Soi 38 Sukumvhit

Một địa chỉ nữa dành cho các bạn đến du ngoạn Thái Lan đó là khu soi 38 Sukumvhit Đây được mệnh danh là con phố ẩm thực đáng tự hào của Bangkok, Thái Lan bởi con phố có những món ăn truyền thống mang hương vị đặc trưng và tuyệt vời nhất. Từ các loại gỏi như Som Tam Boo Maa (gỏi đu đu cua xanh), Yam Mamuang Pla Krob (gỏi xoài xanh) đến những đĩa Pad Thai, Khao Man Gai Ruam (cơm gà luộc & chiên) nóng sốt ngon lành. Đừng vội no nhé vì một tuyển tập các món tráng miệng ngon lành như xôi xoài, kem dừa Bangkok, … vẫn đang chờ đón bạn phía trước.

Khu ẩm thực này cũng là nơi  duy nhất có thực đơn tiếng Anh và Nhật cho thực khách và bạn có thể trả tiền ăn bằng đồng đô la hoặc đồng Bath. Bạn nên đi vào các ngày trong tuần trừ thứ 2 vì đầu tuần người Thái sẽ tổng vệ sinh nhà cửa nên ít cửa hàng mở.

Bạn đi BTS đến trạm Thong Lo, ra cửa số 4 và đi xuống cầu thang. Khi xuống đường bạn quay lại sau lưng và sẽ thấy Sukhumvit Soi 38 ngay.

Khu Phahurat

Nếu như Yaowarat là phố Tàu thì Phahurat lại được coi như là phố Ấn, một xứ sở thu nhỏ của người Ấn Độ tại đây. Tới đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản từ khắp mọi miền trên đất nước Ấn Độ, đặc biệt là hương vị Bắc Ấn. Ngoài ra, tại đây còn có các cửa hàng của người Punjab và người Pakistan.

Chợ Or Tor Kor

Or Tor Kor có gần như đầy đủ món ăn đặc trưng và thơm ngon nhất của ẩm thực Thái Lan. Khu chợ này bày bán nhiều món ăn truyền thống như Pad Thái, cà ri xanh đỏ, gỏi đu đủ son tam... Ngoài các món ăn mặn còn vô số trái cây tươi, trái cây đã qua chế biến (ướp gia vị, ướp lạnh) hay những loại chè đặc trưng Thái Lan được đóng gói sẵn.

Tượng đài Chiến thắng (Victory Monument)

Tượng đài Chiến thắng nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Bangkok. Ở xung quanh khu vực này, du khách có thể tìm thấy nhiều hàng quán, bày bán các món ăn đường phố nổi tiếng nằm lẫn trong các con hẻm nhỏ liền kề nhau. Càng đi vào sâu trong các con hẻm, du khách sẽ khám phá được thêm rất nhiều địa điểm bán đồ ăn vặt với các quầy lớn nhỏ. Những địa điểm nổi tiếng mà du khách nên ghé qua là quán mỳ Doy Kuay Teow Reua, Boat Noodle Alley, Kuay Jab Jaedang. 

Bạn đừng bao giờ rời khỏi đây nếu chưa nếm thử món mì tàu (không phải mì hoành thánh đâu nhé) nổi tiếng. Sợi mì dai, nước dùng đậm đà cùng vị bùi béo của thịt viên và gan heo đủ sức hấp dẫn bất kỳ thực khách nào ghé qua.

Để đến đây bạn có thể di chuyển bằng BTS, dừng tại trạm Victory Monument, ra cửa số 3 hoặc 4.

Chợ Nang Loeng

Chợ Nang Loeng nổi tiếng với kết cấu hình vuông cực kỳ lý tưởng cho nhu cầu ẩm thực của mọi du khách, một số nhà hàng lớn bao quanh bên ngoài khu ăn uống đông đúc bên trong chợ. Đây là khu vực lý tưởng để bạn dùng bữa trưa từ 10:00 đến 13:00 hằng ngày.

Không chỉ có cơ hội nếm thử những món ăn thú vị như Nam Tok Moo (gỏi bò nướng) mà bạn còn có thể tận hưởng một nét sinh hoạt rất “đời thường” của người dân Thái khi cùng ngồi dùng bữa trưa với những nhân viên văn phòng giản dị và thân thiện ở các khu vực xung quanh chợ. Trải nghiệm đó chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều giá trị và lý thú hơn nữa cho chuyến đi của bạn.

Cách nhanh nhất để đến đây là bạn bắt xe taxi và đi thẳng đến chợ với chi phí không quá nhiều vì nơi đây khá gần khu vực Tượng đài Dân chủ (Democracy Monument)

Bang Khun Non

Là nơi tập trung những địa điểm ăn uống và chuỗi nhà hàng với chất lượng phục vụ bậc nhất trong vắn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan. Tạm biệt những con đường ồn ào tấp nập đầy khói bụi, Bang Khun Non tạo nên một bầu không khí yên bình đủ để bạn “toàn tâm toàn ý” thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của mình. Yen Ta Fo (hủ tíu hồng), Khao Kha Moo (cơm thịt heo hầm) và vịt quay là những món bạn nên thử.

Petchaburi Soi 5

Ẩn mình trong khu vực Phraya Thai, giữa những con phố đông đúc của khu Siam và Tượng đài Chiến thắng (Victory Monument), Petchaburi Soi 5 nổi lên như một vì sao sáng của “bầu trời” ẩm thực đường phố Thái Lan. Chủ yếu phục vụ thực khách vào buổi chiều tối với hằng hà sa số những hàng quán theo dạng “take away” (mua mang đi) nhanh – gọn – lẹ, bạn dễ dàng nhận thấy nhu cầu ăn uống của mình được thỏa mãn một các trọn vẹn với đa dạng những món ăn tại đây.

Từ các loại mì, gỏi, trái cây tươi đến hàng chục hàng ăn vặt khác nhau sẽ đem đến những khác nhau cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Bạn cũng có thể lựa chọn một trong số những nhà hàng tại đây và ngồi lại để thưởng thức bữa tối cùng những món ăn nóng sốt mang đậm nét văn hóa Thái Lan như Ba Mee Yok Neau Ob (mì xanh bò hầm) hay Tom Yum Goong Nam Khon (bún gạo với nước dùng Tom Yum và tôm càng) chua cay béo ngậy.

Bạn có thể đi BTS đến ga Ratchathewi, ra cổng số 3 sau đó băng qua đường Petchaburi, rẽ trái và đi bộ đến Soi 5 sau đó rẽ phải.

Charoen Krung và Bangrak

Đây là tuyến đường với vô số những quán ăn, nhà hàng lớn nhỏ nằm liền sát nhau. Hãy yên tâm là bạn khó có thể bị “đói” sau khi bước ra khỏi con phố Charoen Krung cực kỳ “cám dỗ” với mùi thơm ngào ngạt của những lát tỏi được chiên ngập trong dầu nóng, mùi thơm của đủ các loại mì và gia vị, mùi thịt vịt quay hấp dẫn hay màu sắc tươi mát của đủ loại trái cây bốn mùa.

Đi xuôi về hướng Nam một chút, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán lề đường với đầy đủ tất cả những món ăn đường phố nổi tiếng trứ danh của Thái Lan. Những xiên thịt nướng thơm phức cùng món cháo cá “đặc sản” đang sẵn sàng chào đón, đừng quên gọi cho mình 1 đĩa Larb Pla Duk (gỏi cá trê) tươi ngon giòn tan để thưởng thức bạn nhé.

Bạn có thể đi BTS đến ga Saphan Taksin sau đó đi bộ tham quan vòng quanh khu vực hoặc bạn cũng có thể đi bằng xe taxi.

Đường Khao San

Một tụ điểm ẩm thực khác đáng ghé thăm ở Bangkok là đường Khao San. Nơi đây được ví như một “hội chợ ẩm thực Thái Lan và quốc tế”. Bạn có thể tìm thấy từ món chả viên falafel nổi tiếng của Ấn Độ, đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ đến khao moo daeng (cơm thịt lợn quay đỏ) và súp gừng nức tiếng xứ sở Chùa Vàng. Một chuyến đi bộ qua Soi Ram Buttree, khúc cong đằng sao chùa Chana Songkhram sẽ giúp bạn có cơ hội khám phá thiên đường đồ uống của Thái Lan.

Đường Soi Rambuttri

Nếu bạn muốn vừa đi bộ vừa tranh thủ ghé hàng quán thưởng thức món ăn đường phố ở Thái Lan thì hãy đến với đường Soi Rambuttri, nằm song song với con đường Khao San nổi tiếng và sầm uất nhất Bangkok.



Vào buổi tối, những người buôn bán ở đường Soi Rambuttri mới bắt đầu mở cửa, thắp những chiếc đèn lồng lung linh sáng rực cả khi phố. Những món ăn nóng hổi, siêu rẻ sẽ có mặt tại nơi này. Đặc biệt, bên cạnh đường Soi Rambuttri còn có khu ẩm thực Penthai nổi tiếng với tôm cay, thịt gà và hải sản... Nếu yêu thích những món này thì ăn dành bụng nhé.

Talat Phlu

Talat Phlu tập trung nhiều đầu bếp có tay nghề cao ở Thái Lan với nhiều nhà hàng được giải thưởng về ẩm thực. Quanh khu vực này được biết đến với món xôi sầu riêng đặc sản và các món hải sản. Các nhà hàng nổi tiếngTalat Phlu mà bạn có thể thử: Lan Thung Khao Tom Hua Pla, Somsak Boo Ob.

Bạn đi BTS đếm trạm Talat Phlu, sau đó đi bộ tầm 10 phút là đến phố ăn uống.

Tha Pra Chan/ Banglamphu

Ở khá gần sông Chao Phraya, cả hai khu chợ bình dân này đều rất thích hợp để ghé chân cho các tâm hồn ăn uống Khu chợ này nổi tiếng nhất với các món ăn vặt truyền thống, bên cạnh các nhà hàng ăn nhanh hiện đại. Tới đây, bạn không cần bất cứ một chỉ dẫn nào cả, hay đi theo sự định vị của khứu giác. Các nhà hàng nổi tiếng ở đây phải kể đến như: Pad Thai in Bangkok, Khao Kluk Kapi, Aisa Lote Dee.

Bạn khó có thể đi phương tiện công cộng để tới khu vực này, thay vào đó, bạn phải đi taxi hoặc thuyền. Với đi thuyền, bạn có thể đi từ Saphan Taksin đến bến Phra Arthit hoặc Tha Pra Chan.

Chợ Wang Lang

Chỉ cần qua sông Chao Phraya từ Tha Pra Chan (đã đề cập ở trên), du khách sẽ đến với một khu chợ ăn uống nổi tiếng khác ở Thái Lan với các món ăn vặt là chủ đạo như chuối nướng, các món tráng miệng từ thịt lợn, cá, gà...

Ramkamhaeng

Một trong những bí quyết được Mark chia sẻ đó là, muốn tìm được tụ điểm ăn ngon thì hãy tới quanh các khu trung tâm thương mại, các bệnh viện và các trường học, đặc biệt là các trường đại học. Và Ramkamhaeng là một khu ẩm thực như thế. Ramkamhaeng nằm ngay bên ngoài trường đại học lớn nhất ở Bangkok, nơi luôn ngập tràn các món ăn đường phố trứ danh.

Tại đây, bạn nên thử thưởng thức các món ăn có xuất xứ từ miền Nam Thái Lan như kuay teow gaeng, khua kling, gaeng taypo...

Khu vực này khá khó khăn nếu di chuyển bằng các phương tiện công cộng, do đó, bạn nên đi bằng taxi là tốt nhất.