3 homestay không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu ngắm mùa hoa nở

Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm các loài hoa tại Mộc Châu nở rộ. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm homestay nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán, kết hợp với ngắm hoa thì hãy tham khảo danh sách sau đây nhé!!!

1. LE CHALET DU LAC

Địa chỉ: Xóm Pó Píp, Tiểu khu Bản Mòn, Thị trấn Mộc Châu

Ảnh: Le Chalet du Lac

Mang sắc trắng thơ mộng, La Chalet du Lac là một trong những homestay nổi tiếng với vô số góc chụp hình đa dạng và đẹp mắt. La Chalet du Lac là từ tiếng Pháp, có nghĩa là “nhà gỗ nhỏ”. Đúng như tên gọi, mỗi căn phòng ở đây đều được khoác lên mình lớp sơn trắng muốt cùng màu gỗ ấm đan xen, nội thất bên trong chủ yếu từ gỗ, mây, đan, tạo cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng, thoáng đãng.

Ảnh: Le Chalet du Lac

2. NHÀ TA HOMESTAY 

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, Thị trấn Mộc Châu

Nằm ngay trong Thị trấn Mộc Châu, Nhà Ta Homestay được biết đến với những căn nhà lều hình chóp được làm bằng gỗ. Hình dáng đặc biệt này được lấy ý tưởng từ ngọn núi Mèo hùng vĩ ở vùng núi Tây Bắc.

Ảnh: Nhà Ta Homestay

Ngoài những căn lều đôi, Nhà Ta homestay cũng có một số căn nhà gác mái với đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, tuy ở khu vực trung tâm nhưng khuôn viên của homestay rất thoáng đãng, hòa mình cùng với thiên nhiên. Nếu phía sau dãy nhà có dòng suối nhỏ chảy vắt qua rừng thông rậm rạp thì phía trước sở hữu khoảng sân rộng rãi với bãi cỏ xanh mơn mởn để mọi người quây quần, trò chuyện. 

3. NHÀ BÊN SUỐI HOMESTAY

Địa chỉ: 63 Trần Huy Liệu, Thị trấn Mộc Châu

Đúng như tên gọi, Nhà Bên Suối Homestay là một loạt căn bungalow được làm từ gỗ với màu sắc trầm và ấm, chạy dọc xung quanh dòng suối uốn lượn.

Ảnh: House By Lake

Từng căn nhà ở đây đều mang hơi hướng nhà sàn của bản làng cùng trảng cỏ thơ mộng, cây cầu nhỏ bắc ngang qua suối, những cây hoa với sắc trắng, sắc hồng đặc trưng của Mộc Châu, tất cả tạo nên một không gian đậm màu sắc cổ tích nhưng cũng rất gần gũi với thiên nhiên. Cách đó không xa là đồi chè, rừng thông cùng khu vườn hoa mận, hoa cải trải dài.

Ảnh: House By Lake

Đây chắc chắn là điểm đến du lịch thú vị, vừa thưởng ngoạn cảnh sắc, vừa có nhiều góc chụp hình nên thơ.