Mẹo di chuyển và đi lại tại Đài Loan đơn giản, thuận tiện

Du lịch Đài Loan đã chính thức mở cửa chào đón du khách trở lại. Trong bài viết này triptoday sẽ giúp bạn hình dung và chuẩn bị được tốt nhất cách di chuyển và các phương tiện đi lại thuận tiện, dễ dàng nhất khi đến du lịch Đài Loan nhé !!!

Di chuyển đến Đài Loan

Hiện nay, với hệ thống đường hàng không ngày càng phát triển, với số lượng hãng hàng không khai thác các đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan ngày càng phổ biến, không khó để khách du lịch Đài Loan tìm được chuyến bay phù hợp với mình. Đài Loan cũng là một quốc gia với số lượng sân bay quốc tế trải dài trên khắp cả nước, thuận tiện để khách du lịch lựa chọn.

Trong số các sân bay quốc tế tại Đài Loan, có 2 sân bay thường được du khách Việt Nam lựa chọn làm điểm đến khi du lịch Đài Loan là sân bay Taoyuan (Đào Viên) và sân bay Kaohsiung (Cao Hùng). Ngoài các chặng bay thẳng vẫn có các chuyến bay nối chuyến, nhưng sẽ tốn thời gian nhiều hơn, bạn vẫn nên lựa chọn các chuyến bay thẳng hơn.

Chặng bay từ Việt Nam đi Đài Loan khởi hành từ ba sân bay lớn là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD), sân bay quốc tế Nội Bài (HAN) với rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air, EVA Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Far Eastern Air Transport, Cathay Pacific Airways, Shenzhen Airlines,…

Đối với các chặng bay thẳng từ sân bay Nội Bài, Hà Nội và sân bay Đà Nẵng đến Đài Loan trung bình sẽ mất khoảng 3,5 tiếng. Từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Đài Loan trung bình khoảng 4 tiếng.

Phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố

Sân bay Taiwan Taoyuan (Đào Viên)

Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan (TPE) cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 40km, đây là sân bay nhộn nhịp nhất Đài Loan. Sân bay được biết đến như là một trung tâm thương mại lớn với các dịch vụ y tế, nhà hàng, các cửa hàng mua sắm miễn thuế. Trung bình mỗi năm TPE đón hơn 50 triệu lượt khách và lưu thông hơn 2 tấn hàng hóa. Từ sân bay Đào Viên về trung tâm thành phố Đài Bắc có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn.

Vì sân bay Đào Viên là một sân bay lớn, nên không khó để bạn có thể tìm được phương tiện để về lại trung tâm Đài Bắc. Tùy theo thời điểm, chi phí mà bạn sẽ lựa chọn loại phương tiện phù hợp với mình. Các phương tiện công cộng ở Đài Loan cũng khá phát triển, bạn có thể lựa chọn xe buýt, tàu điện MRT hoặc xe taxi. Xe buýt: Đây là phương tiện phổ biến nhất. Thời gian di chuyển bằng xe buýt về trung tâm Đài Bắc khoảng 50 phút. Trạm xe buýt nằm ngay trong tầng hầm B1 của sân bay. Bạn hãy hỏi nhân viên hướng dẫn đến quầy Kuo-kuang để mua vé. Giá vé xe buýt đến các trạm trung tâm cũng rất rẻ. Khoảng 15 phút sẽ có chuyến. Xe buýt hoạt động từ 5h sáng đến 12h đêm.Tàu điện MRT: Từ năm 2017, hệ thống MRT đã kết nối với cả hai nhà ga T1 và T2 của sân bay Đào Viên, tạo sự thuận tiện cho hành khách khi di chuyển đến Taipei Main Station (ga tàu chính ở Đài Bắc). Thời gian di chuyển cũng được rút ngắn hơn hẳn, chỉ mất khoảng 35 phút. Giá vé chỉ khoảng 15-20 TWD. Tàu hoạt động từ 4h30 sáng đến 12h đêm.Xe taxi: Đây là loại phương tiện dễ bắt gặp nhất tại sân bay, chỉ cần ra ngay sảnh bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hãng taxi khác nhau đang đón khách và thường trực 24/7. Giá xe taxi sẽ tính theo đồng hồ đo km, trung bình từ sân bay Đào Viên về Đài Bắc khoảng 900 – 1200 TWD, chưa bao gồm phí cầu đường, đường cao tốc.

Sân bay Kaohsiung (Cao Hùng)

Sân bay quốc tế Cao Hùng cách trung tâm thành phố khoảng 8,5km và được biết đến là sân bay nhộn nhịp thứ 2 tại Đài Loan. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện di chuyển về trung tâm thành phố Cao Hùng thuận tiện nhất.

Phương tiện đi lại ở Đài Bắc

Với một thành phố và đất nước phát triển như Đài Loan, không khó để bạn có thể lựa chọn được một loại phương tiện phù hợp với mình. Sau đây là một số phương tiện phổ biến ở Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung:

- Tàu cao tốc (Taiwan high speed rail- THSR): Sử dụng trong việc di chuyển giữa các thành phố.

- Tàu điện ngầm Metro (MRT): Sử dụng trong việc di chuyển đi lại tại thành phố Đài Bắc hay các thành phố khác.

- Xe buýt công cộng: Phương tiện khá phổ biến trong việc di chuyển đi lại tại thành phố Đài Bắc hay các thành phố khác.

- Ubike (Xe đạp thuê): Loại hình phương tiện giao thông khá ấn tượng tại đây, duy nhất chỉ có ở khu vực Đại Bắc.

- Taxi: Loại hình di chuyển khá nhanh, nhưng cũng khá là tốn kém.

- Một số loại hình phương tiện khác như: xe máy, tàu hỏa,…

Một số lưu ý khi sử dụng phương tiện di chuyển MRT:

- Tránh trường hợp đi đâu quá muộn sẽ lỡ mất chuyến tàu, vì tàu điện ngầm MRT chỉ hoạt động đến 12am (12h sáng).

- Tránh ra nhầm cửa, vì mỗi ga tàu điện có 9 cửa ra ngoài, nên xác định rõ hướng đi, nhằm giảm thiểu, tiết kiệm tối đa thời gian đi lại.

- Cần xác định rõ hướng đi của tàu điện, vì thế App Google Maps đi MRT và bản đồ là rất quan trọng, tránh tình trạng nhầm đường và bị lạc.