3 điểm check in Mùa lúa chín rộ đẹp xỉu dọc xỉu ngang vùng Tây Bắc

háng 9 là “thời điểm vàng” để chiêm ngưỡng cảnh sắc vàng ươm rực rỡ đầy tráng lệ của những cánh đồng lúa chín ở Tây Bắc. Dưới đây là 3 điểm check in Mùa lúa chín rộ đẹp xỉu dọc xỉu ngang vùng Tây Bắc. Nhanh chân lên đường ngay nào!!!

Sàng Ma Sáo

Huyện Bát Xát (Lào Cai) có nhiều ruộng bậc thang đẹp, nổi danh như Ngải Thầu và Y Tý. Không được nhiều người biết tới, nhưng đẹp không kém cạnh là ruộng bậc thang ở Sàng Ma Sáo.

Cánh đồng lúa chín ở đây nổi bật với cảnh tượng kỳ vĩ, với những cánh đồng trải dài giăng khắp các thung lũng. Là sự hòa quyện giữa địa hình được cắt xẻ mạnh với những cánh đồng được cần mẫn chăm bón, Sàng Ma Sáo dường như trở nên bất tận, hệt như những nấc thang có thể với tới chân trời.

Do mùa lúa chín năm nay đến sớm, cảnh sắc địa đàng này chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Nhiều tay săn ảnh dự đoán cánh đồng lúa chín vàng ươm ở đây sẽ sớm tàn, chỉ còn đủ đẹp vào khoảng đầu tháng 9. Chính vì thế, nếu không muốn bỏ lỡ những cảnh đẹp nên thơ của ruộng bậc thang Sàng Ma Sáo, nên xách ba lô lên và đi ngay thôi!

Sa Pa

Nhắc đến Sa Pa, người ta thường nghĩ ngay tới một thị trấn nằm ở vùng cao với những bản sắc được hòa trộn bởi nhiều dân tộc khác nhau, tới đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương.

Không chỉ có thế, ruộng bậc thang Sa Pa (Lào Cai) còn được xếp trong danh sách 30 nơi đẹp nhất hành tinh theo trang Mother Nature, sánh ngang với những cái tên nổi bật khác như quốc đảo Maldives, quần thể đền đài Angkor Wat (Campuchia)...

Cộng hưởng với khí hậu mát mẻ, se lạnh mùa đầu Thu, ruộng bậc thang ở Sa Pa trở thành điểm đến không thể thiếu, luôn nằm trong bucket list của những tín đồ du lịch.

Ngoài khu ruộng Vù Lùng Sung ở xã Trung Chải có số bậc thang nhiều nhất Việt Nam với 121 bậc, Sa Pa còn gây chú ý với thửa ruộng Tả Van - Hầu Thào - Lao Chải nằm ở thung lũng suối Mường Hoa bởi vẻ đẹp vàng rực, rạng ngời, choáng ngợp với tổng diện tích gần 1.000 ha. Những ai đã từng được chiêm ngưỡng mùa lúa chín ở Sa Pa đều phải thốt lên rằng đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh nhưng bình dị, an yên hơn.

Mù Cang Chải 

Cách Thủ đô Hà Nội 300 km, nhưng đường lên Mù Căng Chải lại là quãng đường không dễ đi bởi những dốc vắt, quãng đèo. Bất chấp đường “gập ghềnh khó đi”, Mù Cang Chải vẫn là địa điểm không thể thiếu trong “sổ tay dịch chuyển” của những người mong muốn đi “săn” lúa chín vào tháng 9 này.

Từ bàn tay tinh hoa của người H’Mông, Mù Cang Chải hiện lên như một tuyệt tác nghệ thuật trác tuyệt giữa núi rừng Tây Bắc mỗi mùa lúa chín. Cánh đồng lúa ở đây hẹp và dài, uốn lượn, quấn quanh những ngọn đồi, nhìn từ xa trông như những quả mâm xôi. Khi nắng lên, lúa chín như thêm lấp lánh, “quả mâm xôi” trông càng vàng óng bắt mắt. Bên cạnh đó, những dải ruộng cũng uốn lượn như sóng, chập chùng, khiến người ta phải choáng ngợp.

( Nguồn tổng hợp)