3 điểm săn hoàng hôn cực đẹp tại Huế không thể bỏ lỡ

Huế là một trong địa điểm có dấu ấn lịch sử nổi bật, làm thành phố này đặc biệt hơn bao giờ hết với những cung điện, lăng tẩm, đền đài và các công trình cổ xưa còn được lưu giữ đến tận bây giờ. Ngoài ra, mảnh đất này còn được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc rất đỗi yên bình và thơ mộng. Thế nhưng, ngoài tham quan và check-in, bạn đã bao giờ thử ngắm hoàng hôn cực chill tại những nơi này chưa? Nếu chưa thì phải lên kế hoạch đến Huế để thử ngay bạn nhé.

Dưới đây là 3 điểm săn hoàng hôn cực đẹp tại Huế không thể bỏ lỡ!!!

1. HỒ KHE NGANG

Đường đi: Hồ Khe Ngang nằm tại thị xã Hương Trà, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km. Đầu tiên, bạn đi dọc theo sông Hương về hướng chùa Thiên Mụ, và di chuyển qua đường tránh Huế. Đến đây sẽ có tấm biển chỉ dẫn ghi rõ lối đi đến hồ Khe Ngang, bạn chỉ cần đi theo hướng chỉ dẫn là tới nơi.

Hồ Khe Ngang không chỉ là hồ nước ngọt tự nhiên có diện tích rộng lớn mà khung cảnh tại hồ Khe Ngang còn đẹp đến ngỡ ngàng với làn nước trong vắt. Đứng ở hồ trông ra phía phía xa xa là những ngọn núi trập trùng được cây cối phủ xanh rì. Đến đây, bạn chỉ cần ngồi nhẹ lên thành hồ hay đơn giản là đứng nhìn xa xăm thôi cũng đã có được bức ảnh triệu like rồi.

Ngoài ra, hồ Khe Ngang còn là địa điểm picnic được nhiều người tìm tới vào dịp cuối tuần vì sở hữu khoảng không gian rộng lớn, thoáng đãng, và không khí thì lại rất trong lành, mát mẻ. Đặc biệt hơn, khi đứng tại hồ Khe Ngang, bạn còn có cơ hội bắt trọn cảnh hoàng hôn cực chill.

2. ĐẦM LẬP AN

Đường đi: Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, ngay trục đường quốc lộ 1A, đoạn đi qua thị trấn Lăng Cô. Bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố, di chuyển theo tuyến đường Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành và men theo đường Lý Thánh Tông sẽ thấy có 1 bảng chỉ dẫn đường đến hầm Phước Tượng. Bạn rẽ theo chỉ dẫn rồi đi thẳng thêm 1 đoạn sẽ đến đầm Lập An.

Đầm Lập An nằm giữa Lăng Cô và dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. Nơi đây được mệnh danh như bức tranh thuỷ mặc với những lớp mây trắng bồng bềnh trên không, phía dưới là làn nước trong veo, phía sau là những ngọn núi được sương mù giăng mờ ảo. Không những vậy, mỗi khi thuỷ triều rút xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường rẽ nước cực đẹp ngay giữa đầm.

Bên cạnh đó, tại đầm Lập An còn trang bị thêm chiếc xích đu bằng gỗ mộc, tạo nên góc check-in không thể ảo hơn cho các bạn trẻ. Đến đầm Lập An, bạn hãy canh đúng khung giờ mặt trời sắp lặn để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống, đảm bảo đẹp đến "siêu thực".

3. ĐỒI VỌNG CẢNH

Đường đi: Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, đường lên đồi Vọng Cảnh cũng không quá khó khăn. Đi từ trung tâm thành phố Huế, bạn men theo đường Hoài Thanh tới đường Lê Ngô Cát thì rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa và chạy thẳng là tới.

Đồi Vọng Cảnh có độ cao 43m so với mực nước biển, nằm ngay đắc địa ngay bên cạnh dòng sông Hương, xung quanh có thể thấy núi Ngọc Trản, đồi Vọng Cảnh. Vì vậy không bất ngờ khi nơi đây được xem là nơi ngắm nhìn xứ Huế từ trên cao đẹp nhất. Đứng từ vị trí cao nhất của ngọn đồi, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng dòng sông Hương thơ mộng, những cánh rừng xanh ngút ngàn, mái ngói của làng Hương Hồ, Hải Cát, điện Hòn Chén ở phía xa xa hay thậm chí là nhiều cảnh quan tuyệt đẹp khác của xứ Huế mà đứng ở những nơi khác sẽ không thể ngắm trọn được.

Bầu không khí tại đồi Vọng Cảnh quanh năm khá trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Bạn nên dành chút thời gian dạo bộ tại cánh rừng thông bạt ngàn để thưởng thức bầu không khí trong lành nơi đây. Ngoài ra, bạn nhất định phải thử ngắm hoàng hôn tại đồi Vọng Cảnh. Đứng ngắm mặt trời dần dần lặn xuống từ trên cao, trong 1 khung cảnh tuyệt đẹp sẽ là 1 trải nghiệm không thể thú vị hơn.