6 cung đường săn hoa Mai Anh Đào đẹp nức nở tại Đà Lạt

Đẹp không kém xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản hay xứ kim chi Hàn Quốc, Đà Lạt mùa mai anh đào mới làm người ta xao xuyến làm sao! Mai anh đào được trồng ở Đà Lạt là giống có thân thuộc họ mận, hoa 5 cánh như hoa mai mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết. Không biết từ bao giờ, mai anh đào đã trở thành hình ảnh quen thuộc, đặc trưng của phố núi khi tháng 12 tới. Đặc trưng của mai anh đào là thường rụng hết lá vào thu và bung nở rực rỡ khi đông tới. Dưới đây là 6 săn hoa Mai Anh Đào đẹp nức nở tại Đà Lạt...

1. Hồ Xuân Hương

Không chỉ là biểu tượng của thành phố ngàn hoa, hồ Xuân Hương những ngày cuối năm còn trở thành địa điểm "săn" mai anh đào được các tín đồ du lịch vô cùng yêu thích. Những cây mai anh đào khẳng khiu đứng bên hồ, hoa nở rực rỡ, rung rinh trong gió tô điểm cho hồ Xuân Hương thêm phần lãng mạn, nên thơ. Còn gì bằng khi được tản bộ quanh hồ, đắm mình trong sắc hoa nơi phố núi. 

2. Đường Trần Hưng Đạo

Cung đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (đặc biệt là dọc dãy biệt thự cổ Cadasa) là tuyến đường trung tâm nằm cách chợ Đà Lạt khoảng 4 km, thu hút đông đảo các bạn trẻ lui tới để check-in mùa mai anh đào. Con đường dài chưa đầy 1 cây số nhưng sắc hồng của mai anh đào nở trên background cổ kính của tòa biệt thự cổ kính, màu xanh của hàng thông cao vút,... đã tạo thành thước phim đẹp tới nao lòng. 

3. Hồ Tuyền Lâm

Tiếp theo trong list những cung đường săn hoa đẹp nhất Đà Lạt không thể không kể tới hồ Tuyền Lâm. Quãng đường di chuyển xa hơn một chút nhưng bù lại, bạn sẽ được ngắm mai anh đào rực rỡ hơn cả. Chạy xe dọc hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng "bức tranh hồng" vô cùng nên thơ. Đi qua đường hầm Điêu khắc và cây cầu sắt, bạn sẽ đến khu vực được trồng nhiều gốc mai anh đào lớn nhất.

 

4. Dốc Đa Quý

Là một trong những con dốc thơ mộng nhất vào mùa mai anh đào nở, dốc Đa Quý nằm ở Xuân Thọ. Trên đường đi Trại Mát, qua chùa Linh Phước Đà Lạt khoảng 3km bạn sẽ bắt gặp con dốc này nằm ở bên tay phải. Dốc Đa Quý là một trong những tọa độ fan ghiền Đà Lạt không thể bỏ qua bởi khi mùa hoa tới, 2 bên đường dày đặc những gốc cây mai anh đào cổ thụ, tất cả tạo thành khung cảnh đẹp như chốn cổ tích. 

5. Cung đường Trại Mát – Cầu Đất

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 10 km, cung đường Trại Mát - Cầu Đất là tọa độ cho bạn thích ra khỏi thành phố chen chúc để "săn" hoa giữa không khí bình yên. Hai bên đường từ trung tâm thành phố đi Trại Mát có một số cây mai anh đào nở hoa rực rỡ cho bạn thỏa thích check-in. Không chỉ có mùa mai anh đào, địa điểm này mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. 

6. Trường Đại học Đà Lạt

Nổi tiếng với những góc “sống ảo” tựa như Hàn Quốc, trường Đại học Đà Lạt còn "gây thương nhớ" khi bước vào mùa mai anh đào. Khi đó, trường được phủ hồng bởi sắc hoa càng làm cho khung cảnh thêm lãng mạn. Khắp trường đắm chìm trong khung cảnh mơ màng, không ngoa khi nói chỉ cần đứng vào bất cứ góc nào ở tọa độ này, bạn cũng có ngay những shoot hình đẹp. 

Ngoài ra còn một số địa điểm ngắm mai anh đào đẹp khác như:

- Rừng đào cổ dưới chân núi Langbiang. 

- Khu vực đường đi Đơn Dương

- Đường đi đồi chè Cầu Đất, đường Lê Đại Hành. 

- Thiền viện Trúc Lâm,… 

( Nguồn tổng hợp - nguồn ảnh: Google)