6 trải nghiệm phải thử khi đến du lịch Paris

Kinh đô ánh sáng vẫn là luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Để tận hưởng được Paris theo cách tuyệt vời nhất, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm đáng thử mà Triptoday gợi ý qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Khám phá bờ sông Seine: 

Mọi chuyến đi đến Paris đều không thể thiếu sông Seine. Đôi bờ sông là khu di sản UNESCO thế giới duy nhất ở kinh đô ánh sáng, nơi người dân sống và giải trí. Bạn có thể đi dạo dọc bờ sông hay tổ chức một chuyến picnic, khám phá những hòn đảo cổ xưa như Ile de la Cite và Ile Saint Louis.

2. Đi dạo trên những cây cầu của Paris: 

Sông Seine uốn lượn chảy qua 37 cây cầu, mỗi công trình lại có những kiến trúc, câu chuyện và lịch sử riêng. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đôi bờ sông và thành phố. Trong đó, ba cầu nổi tiếng nhất là Pont des Arts, Pont Neuf và Pont Alexandre III. 

3. Ngắm thành phố từ trên cao: 

Để có thể nhìn toàn cảnh thành phố, bạn đừng quên lên đỉnh tháp Eiffel. Đó là điều ai cũng nên thử một lần trong đời. Nếu muốn nuông chiều bản thân thêm nữa, bạn có thể thưởng thức champagne và dùng bữa tại nhà hàng trên tháp. Ngoài ra, một số nơi khác cũng cho bạn ngắm cảnh thành phố nhưng bớt đông hơn là Galeries Lafayette, Sacré Coeur và tháp Montparnasse.

4. Trải nghiệm văn hóa cà phê, Tham quan bảo tàng:

Cà phê là một phần trong cuộc sống của người Paris, và là địa điểm tuyệt vời cho du khách quan sát văn hóa địa phương, thưởng thức những món đồ uống và bánh ngon tuyệt. Điều thú vị là bạn có thể ăn cả bữa sáng, bữa trưa và bữa tối tại những quán cà phê thường xuyên đông đúc này.

Với hơn 130 bảo tàng hoạt động ở Paris, du khách có nhiều lựa chọn để khám phá hội họa, nghệ thuật và lịch sử. Không chỉ vậy, thông thường, bản thân các bảo tàng đã là công trình kiến trúc tuyệt đẹp cho bạn chiêm ngưỡng. Trong đó, hai nơi nổi tiếng không nên bỏ qua là The Louvre và The Musée d’Orsay.

5. Dạo chơi ở chợ ngoài trời: 

Những khu chợ này là nơi người Paris mua sắm, trò chuyện, kéo theo những xe đựng đồ. Hai điểm nổi tiếng nhất là Marché d’Aligre và Marché Bastille, nơi bạn có thể mua từ quần áo, đồ lưu niệm đến thực phẩm, bánh... 

6. Đi mua sắm: 

Tại Paris, bạn có thể mua bất cứ thứ gì ở hàng loạt cửa hàng, trung tâm..., từ chocolate thủ công đến trang sức, quần áo vintage... Một số khu mua sắm được yêu thích ở đây là Le Bon Marché, La Samaritaine và Galeries Lafayette.

( Nguồn tổng hợp - ảnh internet)