Đến Đắk Lắk không thể bỏ qua 3 tọa đồ check-in để có những bức ảnh triệu like

Thời gian gần đây, Đắk Lắk là một trong những thiên đường dành cho những ai mê du lịch bụi và trải nghiệm bản sắc văn hóa độc đáo. Tới với Đắk Lắk để bạn đừng quên khám phá và check in 3 địa điểm với 3 trải nghiệm chỉ có ở phố núi Tây Nguyên mà Triptoday gợi ý tới bạn qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Bảo tàng thế giới cà phê

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Giá vé vào cổng: 75k

Nhắc đến Tây Nguyên, chắc chắn không thể thiếu cà phê, cây trồng công nghiệp trên đất đỏ bazan. Vì vậy, thành phố Buôn Ma Thuột có nguyên một Bảo tàng Thế giới Cà phê với ti tỉ thứ thú vị về canh tác trồng trọt, hay nhiều loại cafe khác nhau ở đây. Đây cũng niềm tự hào của người dân Đắk Lắk, khi là bảo tàng cà phê đầu tiên của Việt Nam.

Bảo tàng là tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo,… Xây dựng kiểu nhà rông đặc trưng của Tây Nguyên, bảo tàng sử dụng đá ốp bản địa làm chất liệu chính. 

Không gian bên trong bảo tàng tạo cảm giác như một đường cong đa hình vô cùng uyển chuyển, mang đến những trải nghiệm ngũ quan, từ thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác cho đến vị giác.

2. CƯỠI VOI TẠI BUÔN ĐÔN

Khu du lịch sinh thái Buôn Đôn

Địa chỉ: Xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

Giá vé tham khảo:

- Tham quan: 40k/ lượt

- Cưỡi voi: 70k/ khách/ 15 phút

- Tham quan cầu treo: 40k/ lượt (người lớn), 35k/ lượt (trẻ em, người cao tuổi)

- Lưu trú nhà sàn: 200k/ đêm, lưu trú nhà dài: 90k/ lượt

- Ăn uống: khoảng 100k/ người.

Mặc dù động vật hoang dã ở Tây Nguyên đã hao hụt nhiều vì nạn săn bắt tràn lan, nhưng voi lại khác, được coi là “pet” của người dân trong các làng bản.

Vì vậy mà đã đến Đắk Lắk bạn nhất định phải thử cưỡi voi một lần. Nếu bạn từng nghe qua ca khúc thiếu nhi "Chú voi con ở Bản Đôn" thì địa danh được nhắc đến trong bài chính là Buôn Đôn đấy.

Đến với Buôn Đôn, bạn sẽ được ngồi trên lưng những chú voi của làng tham quan cuộc sống buôn làng, lội qua sông Sêrêpốk đến vườn Quốc gia Yok Đôn hay cho voi ăn mía, tắm cho voi. Ngoài ra, bạn có thể khám phá nhà rông Tây Nguyên, tìm hiểu văn hóa người Buôn Đôn và thưởng thức ẩm thực núi rừng như gà nướng Bản Đôn ăn kèm với cơm lam, lẩu rau rừng. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

 

3. CHINH PHỤC NÚI ĐÁ VOI YANG TAO

Địa chỉ: Xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk (cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km theo hướng quốc lộ 27)

Đá Voi Yang Tao hay người dân địa phương gọi với cái tên Đá Voi Mẹ. Sở dĩ gọi như vậy vì khi đứng từ trên cao nhìn xuống, hòn núi đá này trông giống lưng một con voi to lớn, cũng là biểu tượng của tỉnh Đắk Lắk.

Đá Voi Mẹ là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam với chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m và chiều cao khoảng hơn 30m. Chính vì thế, rất nhiều người tò mò mà leo lên đây giữa  những cơn gió lộng của đại ngàn để lên được đỉnh của dốc đá, check-in ra những tấm ảnh ảo tung trời. Khi đứng trên đỉnh dốc, bạn có thể ngắm toàn cảnh cánh đồng và góc rừng Chư Yang Sin. 

( Nguồn tổng hợp)