Đến Hội An - Chơi gì mùa trung thu

Nếu bạn đến Hội An trong dịp trung thu này - thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!!!

 

Thả hoa đăng trên sông

Đến Hội An vào ngày rằm hàng tháng thì không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc hoa đăng trực sáng trôi dọc cả một bờ sông Hoài. Du khách thường tập trung khá đông ở hai bên bờ sông hoặc đi thuyền trên sông khi trời ngả tối để thực hiện nghi thức thả đèn. Hoạt động thả hoa đăng mang đầy giá trị tâm linh và văn hoá Việt Nam này sẽ có mỗi ngày vào dịp Tết Trung thu. Đèn sau khi thắp sáng được thả xuống nước mang ý nghĩa cầu bình an cho gia đình, thể hiện tấm lòng thành kính với cha mẹ, tổ tiên cũng như nguyện ước một điều gì với tâm trí thiện lành. Rằm Trung thu chính là thời điểm diễn ra Lễ hội Hoa Đăng Hội An hoành tráng và đông du khách nhất.

Dạo phố ngắm đèn lồng

Cứ mỗi dịp Trung thu, đèn lồng ở Hội An lại được trang trí hoành tráng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Khung cảnh ngập tràn đèn lồng tại con phố cổ tạo nên một vẻ đẹp vừa lộng lẫy lại vừa riêng biệt đủ để du khách cho ra ngàn tấm hình sống ảo đẹp. Ở Hội An, hầu như nhà nào cũng treo đèn lồng, đặc biệt các cửa hàng, nhà hàng kinh doanh. Đèn lồng ở Hội An rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, vừa loanh quanh dạo phố vừa ngắm nghía đèn lồng có khi bạn sẽ tốn hơn giờ đồng hồ cho thú vui từ "linh hồn" của phố cổ.

Ngồi thuyền ngắm trăng

Dọc bờ sông Hoài sẽ có rất nhiều lời mời gọi xuống thuyền dạo mát, ngắm trăng. Chỉ với giá 20.000đ - 30.000đ/người, bạn sẽ được chở dạo quanh để nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Phố cổ khi đã lên đèn. Đây là một hoạt động khá lý tưởng mang lại cảm nhận vô cùng lãng mạn, nên thơ. Ngồi trên thuyền trôi chậm rãi, vừa tận hưởng làn gió mát, vừa thả lỏng tâm hồn để ngắm trăng là một trải nghiệm nên thử khi đến Hội An.

Thưởng trà cùng bánh trung thu

Đến Hội An dịp Trung thu không thể bỏ qua thú thưởng trà cùng bánh trung thu thanh đạm. Nép tại Phố cổ bình yên là những quán trà mang phong cách cổ kính và mộc mạc như Reaching Out Teahouse, Cocobana Tea Rooms & Garden, The Bird House Hoian, A little Hoi An... Nếu bạn muốn có một khoảng nghỉ yên bình trong chuyến đi, không xô bồ náo nhiệt, chỉ ngồi nhâm nhi trà cùng chút bánh ngọt, trò chuyện cùng bạn bè hay người yêu thì nhớ ghé vào tiệm trà. Không gian ở những quán trên sẽ mang đến cho bạn một Trung thu đầy thi vị.

Tham gia trò chơi dân gian

Một nét đẹp văn hóa mà du khách không nên bỏ qua khi đến Hội An chính là đến khu trò chơi dân gian như bịt mắt đập nồi, bài chòi,... Đặc biệt, bài chòi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Những trò chơi này ngoài khơi gợi lại ký ức tuổi thơ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ về một nét văn hoá xưa của người Việt. Du khách có thể đến Công viên Ấn Tượng - Hội An để được tham gia trò chơi, tận hưởng đêm trăng vui vẻ, rộn ràng cùng bạn bè và đông đúc du khách tham gia khác. Bên cạnh các trò chơi dân gian đặc trưng thì lớp truyền khẩu dân ca cũng là một loại hình văn hóa độc đáo mà bạn nên đến xem.