Gợi ý những điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến An Giang

An Giang là một điểm nổi tiếng du lịch miền Tây sông nước - Không chỉ gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi vẻ đẹp bình dị của vùng sông nước miền Tây, nơi có sự pha trộn và hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc sắc như cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm. Cùng khám phá xem những địa điểm đặc sắc, thú vị khi đến với An Giang.

Nếu như bạn đến du lịch An Giang trong mùa hè này thì đừng quên check in những điểm mà Triptoday gợi ý qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. CÁNH CỔNG CHÙA KOH KAS

Địa chỉ: Ấp An Hoà, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang

Nhắc đến An Giang người ta thường nghĩ tới các ngôi chùa tâm linh của nhiều dân tộc khác nhau. Đây chính là thánh đường đạo Hồi lộng lẫy đã nhắc đến phía trên, cũng là thủ phủ của các ngôi chùa dòng Khmer độc đáo, trong đó có chùa Koh Kas ở Tri Tôn.

Ấn tượng đầu tiên là kiến trúc Khmer hiện rõ trên chiếc cổng với những hoa văn, họa tiết Phật giáo tinh xảo. Nóc cổng có ba tháp nhỏ, được chống đỡ bởi bốn trụ vững chắc. Mỗi đỉnh tháp đặt tượng đầu thần bốn mặt thường thấy trong văn hóa Khmer Nam Bộ. Xung quanh là nhiều tượng rắn thần Naga có ý nghĩa xua đuổi tà ma.  Hoa văn và các chi tiết được chạm khắc tinh tế, kết hợp cùng màu sắc rực rỡ, bắt mắt, tất cả đã khiến công trình này trở nên nổi bật hơn, thu hút mọi ánh nhìn.

2. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Địa chỉ: ấp Văn Trà, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang

Rừng tràm Trà Sư cũng là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của An Giang,  vì không chỉ thu hút cánh “cuồng chân" tìm về check-in khám phá, khu rừng ngập mặn xinh đẹp này cũng đã từng lên nhiều mặt báo nổi tiếng bởi cảnh sắc có một không hai.

Đến đây, bạn không chỉ bị thu hút bởi không gian thiên nhiên với rừng tràm rợp bóng hai bên, mà còn được tiếp xúc ở cự ly gần với hàng loạt loài chim nước, động vật hoang dã quý hiếm bởi nơi đây còn được phát triển để trở thành “ngôi nhà chung” – khu bảo tồn của rất nhiều lớp sinh vật nhiệt đới đang sinh sống ở vùng đất Tây Nam Bộ này.

Bên cạnh đi thuyền và chụp ảnh trên cầu tre, thành phố chim bồ câu và nhà nghỉ Trống - Mái cũng là những điểm “sống ảo" không nên bỏ qua khi đến thăm rừng tràm.

3. HỒ TÀ PẠ

Địa chỉ: Tri Tôn, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang

Hồ Tà Pạ còn được biết đến là “Tuyệt tình cốc” bởi vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn. Mùa khô ít nước hay mùa nước nổi thì hồ Tà Pạ ở An Giang đều sở hữu vẻ đẹp say đắm lòng người. Khi ngồi dưới gốc cây, bạn có thể ngắm trọn vẹn mặt hồ bình lặng như gương, còn buổi chiều nước không sâu, bạn có thể lội xuống những chỗ nước nông trong hồ để cảm nhận được thú vị cuả  HỒ TÀ PẠ.

4. HỒ LATINA

Địa chỉ: chân núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang

Hồ Latina hay còn gọi là hồ Đá - hồ nước nhỏ trong vắt nằm ngay dưới chân núi Cấm. Xung quanh hồ được bao quanh bởi các cây bụi, đá tảng và vách đá, rừng Cấm hoang sơ, và còn sở hữu làn nước xanh ngát đang ngưỡng mộ.

Hồ có diện tích khá nhỏ, phía xung quanh là rất nhiều phiến đá bạc với đủ kích thước và hình thù, bạn có thể ngồi trên phiến đá và thả chân đùa giỡn cùng dòng nước mát rượi. Nước trong hồ khá là trong, có thể nhìn thấy tận đáy. Đây là background cực ảo vẫn xuất hiện trong những shoot hình cực chất của các thánh “sống ảo”.

5. NÚI CÔ TÔ

Địa chỉ: xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang

Trên núi Cô Tô, du khách nên tìm đến trên núi Cô Tô là Vồ Hội Lớn và Vồ Hội Nhỏ. Bởi từ tầm nhìn của hai tảng đá này, bạn có thể chụp được view toàn cảnh cánh đồng Tà Pạ chín vàng đẹp tựa thiên đường và cây cối ở An Giang nằm gọn gàng dưới tầm mắt. Đây cũng là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn nổi tiếng nhất của An Giang.

Thật không ngoa khi nói rằng núi Cô Tô An Giang là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất vùng đất “sơn – kỳ – thủy – tú”. Đứng trên núi cao, chờ mặt trời dần dần lặng xuống đẹp như một bức tranh. Giữa khung cảnh thiên nhiên mang một màu đỏ của ráng chiều, người ta có cảm giác như hòa vào thiên nhiên rộng lớn. Ngắm hoàng hôn ở đây, giữa mênh mông đất trời, mang đến cảm giác man mác buồn, vừa đẹp vừa thi vị.

( Nguồn tổng hợp)