Tổng hợp KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG

Trước nhu cầu tìm hiểu thông tin cho chuyến đi du lịch Nha Trang, triptoday xin được tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích cho bạn và gia đình trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo và góp ý thêm cho chúng tôi để bài tổng hợp này ngày càng hoàn thiện và hữu ích hơn nhé!

1. Nên đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào trong năm?

Khí hậu Nha Trang ôn hòa với 2 mùa mưa/khô rõ rệt. Vậy nên tốt nhất bạn nên đi Nha Trang vào thời điểm từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch hoặc tháng 11, 12 âm lịch. Đây là khoảng thời gian mà khí hậu nơi đây thoáng mát, ít mưa, phù hợp cho các hoạt động vui chơi tham quan ngoài trời.

Tổng hợp những KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG 

Lưu ý: Không nên đi vào tháng 10 và tháng 11 dương lịch, bởi thời điểm này Nha Trang thường có mưa dầm, dễ gây cản trở cho tâm trạng cũng như lịch trình chuyến đi của bạn.

2. Đi du lịch Nha Trang nên sử dụng phương tiện gì?

a, Phương tiện di chuyển đến Nha Trang:

+ Xe khách, Tàu hỏa: thích hợp với những bạn ở gần hoặc muốn tích kiệm chi phí & có dư giả thời gian.

+ Máy bay: thích hợp với những bạn ở xa (nên săn vé trong đợt khuyến mãi của các hãng máy bay để tích kiệm chi phí).

Tổng hợp những KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG

b, Phương tiện di chuyển tại Nha Trang: 

+ Taxi: Với ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện, taxi là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất của các du khách tới Nha Trang. Để tránh bị "hét" giá, bạn nên cân nhắc chọn những hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Quốc tế, Nha Trang, Trầm Hương…

+ Xe bus: Đi du lịch vòng quanh Nha Trang bằng xe bus cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Giá thành rẻ, không bị chặt chém. Tuy nhiên hãy cẩn thận với đồ đạc của mình phòng trường hợp bị mất cắp khi xe đông người nhé.

+ Xe máy, xe đạp: Đến Nha Trang, bạn có thể hỏi thuê xe máy/xe đẹp với giá 50.000 – 100.000VND/ngày để di chuyển tại đây. Lưu ý nếu sử dụng dịch vụ thuê xe máy, bạn phải tự đổ xăng đấy nhé!

Tổng hợp những KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG

+ Cáp treo: So với các phương tiện trên thì cáp treo có giá cao hơn hẳn, bởi nó là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Hơn nữa việc mua vé cáp treo đồng nghĩa là bạn đã bao trọn các khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.

+ Tàu thuyền: Sử dụng khi bạn đi thăm quan các hòn đảo lớn nhỏ tại Nha Trang. (Lưu ý khi mua vé tàu lúc đi, bạn phải mua luôn vé khứ hồi, nếu không bạn sẽ phải ở lại đảo đó.)

3. Nên ghé qua những điểm tham quan - giải trí nào khi đi du lịch Nha Trang?

+ Vinpearl Land: Đây chính là “thiên đường của miền nhiệt đới” với những khách sạn hạng sang, khu vui chơ cảm giác mạng và rạp chiếu phim 4D.

Tổng hợp những KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG

+ Du lịch 4 đảo Hòn Mun, Hòn Một, Bải Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn: đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng mà đã đặt chân tới Nha Trang thì bạn nhất định nên đến một lần.

+ Vịnh Ninh Vân: Đậm nét hoang sơ, rất thích hợp cho những du khách thích yên tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô, lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…

+ Viện Hải dương học: Tất cả bí mật của biển cả đều được lưu giữ tại đây. Đặc biệt, bạn còn được ngắm nhìn các loại sinh vật biển bơi lộ quanh mình trong một bể cá trong suốt.

Tổng hợp những KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG

+ Tháp Bà Ponagar: Một công trình kiến trúc tuyệt vời nhất của người Chăm. Hơn nữa sau khi thăm quan Tháp Bà, bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.

+ Bãi biển Đại Lãnh: Du lịch Nha Trang có gì hay, bạn có thể thuê thuyền máy để thăm quan các làng Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô,… và thưởng thức hoặc mua hải sản tươi sống ở những làng chài này với giá cực rẻ.

+ Chợ Đầm: Đây là khu chợ lớn nhất ở Nha Trang. Nhưng nếu muốn mua gì ở đây thì nhớ mặc cả nhé.

+ Công viên nước Phù Đổng Nha Trang: bao gồm các dịch vụ như công viên nước, trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi thiếu nhi, khu nhà hàng, quầy lưu niệm, khu tắm biển và lặn biển.

Tổng hợp những KINH NGHIỆM hữu ích cho chuyến đi DU LỊCH NHA TRANG

+ Khu du lịch WaterLand suối Thạch Lâm: gồm có Rừng hoa Anh Đào, bắn súng sơn, Teambuilding, Waterland Mini Golf, trò chơi trèo thuyền vượt suối, khu trò chơi trượt cỏ và khu vui chơi Hồ Đáy Ngọc...

4. Những kinh nghiệm khác

a, Top 3 món ngon nổi tiếng mà bạn nên nếm thử khi đi du lịch Nha Trang:

+ Bún chả cá

+ Bún sứa

+ Nem Ninh Hòa

b, Chọn quà mang về sau chuyến đi

Ngoài những đồ lưu niệm được bày bán tại các điểm tham quan, hay các loại hải sản thông thường (như Mực, Cua, Tôm, Cá ngựa,..) bạn cũng có thể mang về một số đặc sản của Nha Trang để làm quà cho người thân như: Bánh xoài, Nem Ninh Hòa, Chả cá Nha Trang, Yến sào, Mực khô/mực một nắng/mực rim/ghẹ sữa ram…