Kinh nghiệm từ A-Z khi check in mùa hoa mơ tại Mộc Châu

Mộc Châu là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng thuộc tỉnh miền núi Tây Bắc Sơn La. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn, những cánh đồng hoa cải trắng ngút tần mắt mà còn được biết đến với “thiên đường” của hoa mơ, hoa mận.

Nếu bạn muốn đến Mộc Châu du lịch trong thời gian tới thì đừng bỏ qua bài viết: Kinh nghiệm từ A-Z khi check in mùa hoa mơ tại Mộc Châu dưới đây nhé!!!

I. Hoa mơ Mộc Châu nở rộ vào khi nào?

Mộc Châu mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất vào khoảng đầu xuân tháng 1, tháng 2 khi hoa mơ, hoa mận nở trắng triền đồi.

Hoa mở sẽ nở rộ vào thời gian này và chỉ kéo dài khoảng 2 – 3 tuần nên bạn cố gắng lên check – in không sẽ tiếc lắm.

II. Những điểm check in các vườn mơ nở hoa đẹp nhất tại Mộc Châu

1. Thung lũng rừng mơ Km 82, đường QL6

Điểm đầu tiên tập trung nhiều vườn mơ nhất tại Mộc Châu cũng là điểm được du khách yêu thích lựa chọn đó là thung lũng rừng mơ KM 82. Thung lũng rừng mơ này cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 10km, nằm ngay trên đường Quốc lộ 6 hướng đi thành phố Sơn La rất gần những điểm du lịch như: Đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng hay công viên ánh sáng Pha Luông,…

Ngoài trồng mơ, tại thung lũng KM82 còn phát triển nhiều loại hoa theo mùa đảm bảo nhu cầu của du khách khi đến tham quan.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tiểu khu 14, thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La

Số điện thoại: 0868.849.199

Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00

Giá vé vào: 20.000 VNĐ

2. Vườn mơ Thái Hưng

Vườn mơ Thái Hưng cũng là địa điểm rất thu hút du khách. Đi qua thác Dải Yếm ​là bạn đã tới vườn mơ Thái Hưng rồi. Vườn mơ Thái Hưng rất dễ tìm mà đường cũng dễ đi, xe ô tô to cũng có thể vào đến tận vườn nên rất thuận tiện cho du khách đi lại.

Ở đây, có một cây mơ được người ta gọi là “Cây mơ cô đơn”. Cây đứng một mình nhưng lại vô cùng đẹp...

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Xã Mường Sang, thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn la

Số điện thoại: 0363.019.689

Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00

Giá vé vào: 20.000 VNĐ

Đến Mộc Châu mùa này, du khách không chỉ được tận hưởng cái tiết trời se lạnh mà còn được hòa mình vào Ngày tết truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây, được thưởng thức món bánh dày trứ danh.

Một vài lưu ý nhỏ trong chuyến ghé thăm rừng mơ Mộc Châu

Để có những bức ảnh trông lung linh hơn, bạn có thể lựa chọn trang phục dân tộc, áo dài hay váy dài vintage. Mức giá thuê giao động từ 50 – 100K bạn có thể tùy ý lựa chọn. Bạn nên hỏi giá trước khi thuê nhé!!!

Mộc Châu mùa này nhiệt độ ban ngày dao động 20 độ, đêm nhiệt độ lại giảm mạnh, bạn lên đây nhớ đem theo mũ, áo len ấm, găng tay để chống rét.

Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch đi ngay thôi!

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)