Mách nhỏ bạn những tips hữu ích để tránh bị móc túi khi đi du lịch

Móc túi là một trong những nguy cơ tiềm ẩn mà ai ai cũng phải đối mặt khi đi du lịch. Mất ví, mất giấy tờ, mất điện thoại sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ và không biết phải làm sao nơi đất khách quê người. Để giúp bạn tránh được mối họa khôn lường này, hôm nay TripToday.vn sẽ mách bạn một số tips hữu ích ngay sau đây nhé!

Luôn giữ những đồ vật có giá trị ở túi trước ngực hoặc túi bí mật

Bạn không bao giờ được để ví tiền, thẻ tín dụng, điện thoại, hộ chiếu trong balo đeo sau lưng trong khi đi du lịch. Vì chỉ cần khi bạn mất cảnh giác, những tay trộm lành nghề có thể rạch một nhát và toàn bộ tài sản của nả của bạn sẽ “không cánh mà bay”.

Khi đi du lịch bạn không nên để hết các đồ giá trị vào balo đeo sau lưng nhé

Vì vậy, bạn hãy sắp xếp gọn gàng những thứ có giá trị nhất và để vào chiếc túi trước ngực. Trên đường đi, bạn nên nhớ hãy kiểm tra kĩ càng xem có đồ vật nào bị nhô ra khỏi túi và lọt vào mắt kẻ gian hay không nhé. Hoặc nếu cảm thấy không an toàn, thì tốt nhất bạn nên mang theo một chiếc ví giả chỉ nhét vài tờ tiền lẻ, đồ vật có giá trị  thì nhét vào trong người, hộ chiếu và phần lớn tiền thì để ở phòng khách sạn cho chắc ăn.

Mang theo bản sao các giấy tờ tùy thân quan trọng

Hãy scan hoặc chụp ảnh hộ chiếu, chứng minh thư, thị thực và các loại thẻ tín dụng sau đó lưu trong điện thoại hoặc laptop khi đi du lịch. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nhanh chóng làm lại được giấy tờ khi bị mất cắp.

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng bạn nên scan trước khi đi du lịch

Thêm vào đó, bạn cũng nên lưu lại số điện thoại ngân hàng, đại sứ quán, những nhà cung cấp dịch vụ hoặc những người mà bạn có thể liên hệ trong trường hợp bị trộm cắp.

Không bao giờ mất cảnh giác

Những tên trộm thường hoạt động theo băng nhóm, chúng có thể giả vờ đâm vào bạn hoặc hỏi đường để khiến bạn mất cảnh giác, sau đó một tên khác sẽ lén lút áp sát và móc túi bạn. Bạn cũng nên đề phòng với cả người già, trẻ em, những người ăn xin vì đó có thể chỉ là một màn kịch làm bộ đáng thương để lợi dụng lòng thương hại của bạn mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế uống rượu bia để tránh bị say xỉn khi đi du lịch. Việc bạn say xỉn và không còn tỉnh táo đi lại trên đường sẽ khiến bạn trở thành miếng mồi ngon cho bọn trộm cướp đấy nhé!

Không cố gắng chen lấn vào những đám đông

Đám đông thường là nơi quy tụ rất nhiều kẻ gian giấu mặt mà bạn luôn phải cảnh giác vì bạn không thể để ý được hết các vật dụng của mình khi đó. Thay vì cố gắng len lách trong đám đông, bạn nên tránh sang một bên hoặc chờ tới khi vãn người rồi hẵng đi nhé.

Ăn mặc như dân địa phương

Khi đi du lịch, bạn nên cố gắng mặc những đồ nhẹ nhàng và trung tính. Hãy để trang sức lấp lánh và những bộ đồ nổi bật ở nhà, vì chúng thường sẽ chỉ khiến những kẻ xấu chú ý tới bạn thêm mà thôi.

Bạn nên cố gắng mặc những đồ gọn nhẹ và trung tính khi đi du lịch để tránh bị kẻ gian nhòm ngó

Chú ý an toàn khi ăn uống

Khi ăn tại các nhà hàng ngoài trời, bạn không nên để ví, điện thoại hay túi xách ở trên mặt bàn nếu không muốn bị trộm cắp “vô tình” đi ngang qua và “hô biến” của bạn nhé. Khi đi vệ sinh hoặc đi ra ngoài, bạn cũng nên luôn chú ý cầm hết những đồ có giá trị đi theo mình theo.

Bạn nên chú ý đến túi xách của mình ngay cả khi trong nhà hàng để tránh bị trộm cắp nhé!

Khi thanh toán, bạn đừng nên đưa thẻ tín dụng cho nhân viên phục vụ vì biết đâu đó có thể là một tên trộm giả danh. Hãy theo nhân viên đến quầy thanh toán và trực tiếp trả tiền nhé.

Đọc trước các thông tin về địa điểm bạn sẽ ghé thăm

Trước khi đi du lịch, bạn nên search các thông tin chi tiết về nơi bạn sẽ tới xem dân tình comment có vụ trộm cắp gì không, hay bị trộm ở những khu vực nào và cách giải quyết tình huống ở đó ra sao nhé.

Chuẩn bị sẵn sàng tình thần trong mọi tình huống

Bạn nên suy nghĩ trước về các tình huống bị trộm cắp và việc bạn phải làm tiếp theo. Vì khi bị mất cắp, bạn sẽ rất hay rơi vào tình trạng hoang mang, chán nản và buồn rầu không biết tiếp theo mình phải làm sao.

Bạn cũng nên tự học trước một số từ như: “Cướp”, “Cứu tôi với”, “Hãy giúp tôi”, “Gọi cảnh sát đi”... bằng thứ tiếng ở nơi bạn sẽ đi du lịch nhé.

TripToday.vn