Mẹo tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản

Từ ngày 11/10, Nhật Bản tiếp tục nới lỏng nhiều quy định nhập cảnh với du khách Việt. Nếu biết cách chi tiêu, bạn có thể thoải mái vi vu Nhật Bản. Dưới đây là một vài Mẹo tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản bạn có thể tham khảo!!!

Di chuyển

Sử dụng các phương tiện công cộng là lựa chọn khá hợp lý dành cho những du khách muốn giảm áp lực chi phí. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ cách thức di chuyển, ga mình muốn đến và thời gian tàu chạy cũng như thiết kế lịch trình phù hợp.

Nếu có nhu cầu đi lại giữa các thành phố chính như Tokyo, Kyoto, Osaka, du khách có thể mua trọn gói vé tàu của Japan Rail Pass. Loại vé này không giới hạn số lần di chuyển, bao gồm cả tàu shinkansen (tàu cao tốc).

Ngoài ra, du khách còn có thể lựa chọn vé Seishun 18 Kippu. Loại vé này cho phép bạn sử dụng tàu địa phương và tất cả các loại tàu trong hệ thống JR toàn nước Nhật, không giới hạn số lần lên xuống, trong vòng 5 ngày.

Chỗ ở

Xem xét vị trí và thời gian lưu trú

Với những khách sạn, cơ sở lưu trú ở trung tâm thành phố hoặc gần ga tàu, du khách sẽ phải trả mức giá cao hơn để đổi lấy sự thuận tiện. Nhưng nếu không ngại việc di chuyển, du khách có thể chọn chỗ ở cách xa thành phố một chút.

Ngoài mức giá tốt hơn, bạn còn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và tham quan những khu vực mới lạ của đất nước mặt trời mọc.

Tương tự nhiều quốc gia khác, giá phòng ở Nhật Bản vào cuối tuần sẽ cao hơn ngày thường. Nếu đi du lịch tự túc, bạn có thể cân nhắc chọn đi vào giữa tuần để tiết kiệm hơn.

Minshuku

Minshuku là nhà nghỉ theo phong cách Nhật Bản do các gia đình điều hành, khác với ryokan, nhà trọ truyền thống Nhật Bản. Minshuku cung cấp các phòng ngủ kiểu Nhật với giường nệm, tủ quần áo và tiện nghi tối giản.

Thông thường, giá thuê minshuku sẽ bao gồm cả bữa sáng và bữa tối kiểu gia đình. Khách lưu trú sẽ được chủ nhà mời thưởng thức những bữa cơm truyền thống của người Nhật.

Chọn dorm hoặc capsule

Nếu đi một mình, bạn có thể chọn ngủ giường tầng trong phòng tập thể (dormitory) hoặc khách sạn con nhộng (capsule) để tiết kiệm chi phí. Một số khu còn cho phép khách thuê nấu ăn tại khu bếp chung.

Khi đi theo nhóm đông, du khách có thể chọn thuê các homestay, villa qua app, vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp nhóm bạn vui chơi thoải mái hơn. Quy định để được kinh doanh các khu lưu trú như vậy ở Nhật Bản cũng rất nghiêm ngặt nên du khách có thể yên tâm hơn về vấn đề an ninh và chất lượng điểm lưu trú.

Vui chơi và ăn uống

Các điểm tham quan miễn phí

Dạo phố, thăm các công viên hoặc các ngôi đền, chùa là những hoạt động hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, nếu đi vào các dịp lễ hội, du khách còn có thể tham gia một số lễ hội truyền thống cùng người dân địa phương. Đây cũng là một cách để bạn hiểu hơn về văn hóa của quốc gia này.

Tắm onsen

Đến Nhật Bản, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm tắm onsen, một nét đặc trưng văn hóa thú vị của xứ sở hoa anh đào. Du khách dễ dàng tìm thấy các suối nước nóng ở khắp mọi nơi.

Mức giá của hoạt động cũng không quá cao. Một số nơi còn cung cấp chỗ ở qua đêm. Bạn vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn và không cần mất thêm thời gian cũng như chi phí cho chỗ lưu trú.

Lựa chọn các bữa ăn tiện lợi

Tại Nhật Bản, du khách có thể tìm thấy nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi và đồ ăn nhanh khác nhau. Thực đơn ở các cửa hàng này cũng khá đa dạng, từ các món truyền thống như soup miso, cơm lươn... đến các món ăn vặt nội địa.