Những lưu ý khi check in mùa hồng ở Đà Lạt.

Tháng 9-12, nhiều du khách khi ghé thăm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tranh thủ đến check-in ở các quán cà phê, vườn hồng. Đây cũng là hoạt động yêu thích của khách du lịch Đà Lạt vào dịp cuối năm.

Với những tín đồ mê chụp ảnh thì mùa hồng chín ở Đà Lạt không thể bỏ qua. Khi mùa thu đến vào khoảng tháng 9, tháng 10, những cây hồng như khoác lên mình chiếc áo mới với những chùm trái chín mọng, màu vàng cam rực rỡ, hút mắt.

Hồng càng vào mùa chín rộ, lá bắt đầu rụng hết, để lộ những cành cây trơ trọi, xám xịt. Nhìn từ xa, ai cũng ngỡ rằng những cây hồng đã già cỗi và chết đi. Nhưng không, cây hồng của xứ lạnh Đà Lạt chỉ đang vào giai đoạn cho trái chín và lá rụng là điều tất yếu. Cũng nhờ là rụng hết mà những trái hồng căng mọng được dịp phô bày vẻ đẹp quyến rũ dưới ánh nắng vàng và nền trời xanh biếc.

Trong không khí se se lạnh vào buổi sớm mai ở Đà Lạt, bạn có thể đi dạo trong khu vườn rộng, xách một chiếc làn nhỏ và tự tay hái những trái hồng chín. Đó vừa là loại trái cây ngọt mát đặc trưng của thành phố sương mù. Đồng thời cũng là “đạo cụ trợ diễn”, giúp bạn chụp được bộ ảnh đặc biệt cho mình.

Dưới đây là một số lưu ý và kinh nghiệm cần biết khi đến check in vườn Hồng tại Đà Lạt:

Thời gian lý tưởng: Mùa hồng thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài tới hết tháng 12. Tuy nhiên, từ tháng 10 trở đi mới là thời điểm hồng bắt đầu chín rộ nhất và khi ấy cũng là giai đoạn đẹp nhất của trái hồng.

Cách lựa hồng: Nếu bạn muốn mua hồng về làm quà thì nên chọn những trái vừa chín tới. Vì nếu chọn những trái chín quá chín khi đi đường sẽ dễ bị dập. Những quả hồng chín, có thể ăn ngay thường có màu vàng cam sậm. Riêng quả có màu vàng nhạt cần trải qua quá trình ủ để chín, nên bạn đừng tự ý hái mà hãy hỏi chủ vườn.

Trang phục phù hợp: Nếu đi vào đầu mùa, bạn có thể gặp trời mưa, đường đi trong các vườn hồng sẽ khá xấu. Bạn nên trọn những bộ quần áo không quá cầu kỳ, giày tối màu sẽ là lựa chọn hợp lý cho buổi check-in.

Khung giờ chụp ảnh: Nhìn chung, từ sáng đến chiều du khách đều có thể chụp ảnh cùng hồng. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đông đúc, bạn nên tranh thủ đi từ sớm.  Nếu bạn chọn tham quan vườn hồng vào buổi sáng thì nên đến vào khung thời gian từ 08:00 – 10:00 giờ. Vì lúc này trời đã có nắng lên, vườn hồng cũng khô ráo hơn, không còn động hơi sương hay nước mưa. Buổi chiều thì chọn khung giờ từ 15:00 – 16:00. Vì thời gian này trời không quá nắng gắt, thời tiết mát mẻ sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.

Khi chụp hình tại vườn thì bạn không nên leo lên cây, chú ý đi lại vì sẽ rất dễ bị té ngã.

Đừng quên giữ gìn vệ sinh chung nhé, không được vứt rác lung tung.

Bạn nhớ sạc pin điện thoại, máy ảnh đầy đủ để "tác nghiệp" bởi những vườn hồng ở Đà Lạt đều lên ảnh cực kì xuất sắc.